+Aa-
    Zalo

    HLV Philippe Troussier chưa thể triệu tập Quang Hải, Công Phượng trong lần tập trung đầu tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Trong đợt tập trung đầu tháng 3, tân HLV trưởng Philippe Troussier có thể chưa thể triệu tập 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Quang Hải (Pháp), Công Phượng (Nhật Bản) và Văn Toàn (Hàn Quốc).

    HLV Philippe Troussier đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chọn làm người thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội U23 và tuyển Việt Nam. Chiến lược gia người Pháp sẽ ký hợp đồng 4 năm và dự kiến họp báo ra mắt truyền thông vào cuối tháng này.

    Ngay sau đó, HLV Philippe Troussier sẽ có đợt tập trung đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam vào tháng 3. Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam hội quân từ ngày 8/3 đến 12/3, dự kiến có khoảng 28 cầu thủ được triệu tập, trong đó nòng cốt vẫn là những gương mặt đã từng thi đấu tại các giải quốc tế thời gian vừa qua.

    Tuy nhiên, trong đợt tập trung lần này, tân HLV trưởng Philippe Troussier có thể chưa thể triệu tập 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Quang Hải (Pháp), Công Phượng (Nhật Bản) và Văn Toàn (Hàn Quốc).

    glv troussier chua the goi quang hai cong phuong 2
    Công Phượng (Yokohama), Quang Hải (Pau FC) và Văn Toàn (Seoul E-Land) không được triệu tập do đợt hội quân tháng 3 của ĐT Việt Nam nằm ngoài khuôn khổ FIFA Days.

    Lý do bởi đợt tập trung của tuyển Việt Nam không theo lịch FIFA Days (20 đến 28/3). Bên cạnh đó, thầy trò HLV Philippe Troussier chỉ có 5 ngày tập luyện và không có trận giao hữu quốc tế nào.

    Với việc tuyển Việt Nam không tập trung vào lịch của FIFA Days nên gần như chắc chắn Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn không được CLB chủ quản cho về nước.

    Công Phượng đầu quân cho Yokohama FC (J.League 1) sau khi mùa giải 2022 khép lại. Đội bóng của Nhật Bản vừa bước vào mùa giải tuần trước. Công Phượng không được đăng ký thi đấu.

    Văn Toàn lần đầu tiên xuất ngoại vào đầu năm 2023, điểm đến của anh là Seoul E-land FC (K.League 2). Tiền đạo này có cơ hội thi đấu khi HLV Park Choong-kyun xếp anh đá chính trong trận giao hữu mới đây.

    Trong khi đó, Quang Hải cũng cần tập trung để chứng minh khả năng và cạnh tranh vị trí ở Pau FC (Ligue 2). Ở trận đấu gần nhất của đội bóng Pháp, tiền vệ sinh năm 1997 thi đấu 10 phút cuối trận.

    Đây là điều rất đáng tiếc với tuyển Việt Nam cũng như HLV Philippe Troussier, bởi lẽ Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn đều là những ngôi sao quan trọng của đội bóng trong nhiều năm qua. Nếu không có gì thay đổi, bộ ba này chỉ có thể về nước vào dịp FIFA Days tháng 6.

    Song song với ĐTQG, U23 Việt Nam cũng có một đợt tập trung dài hơi trong tháng 3. Đây là giai đoạn quan trọng chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra vào cuối tháng 4. Các cầu thủ cần thời gian để làm quen với triết lý của tân HLV, đồng thời, HLV Troussier cũng có thêm cơ hội để tìm kiếm nhân tố mới, bổ sung cho U23 và ĐTQG Việt Nam.

    Dự kiến, trước khi SEA Games 32 khởi tranh, U23 Việt Nam sẽ có một chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại UAE. Đây là bước chạy đà cuối cùng trước khi toàn đội bước vào hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-philippe-troussier-chua-the-trieu-tap-quang-hai-cong-phuong-trong-lan-tap-trung-dau-tien-a566536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan