+Aa-
    Zalo

    HLV Polking kêu khó vì đội tuyển Thái Lan không chọn được đối thủ xứng tầm

    • DSPL
    ĐS&PL Do không chọn được đối thủ xứng tầm, đội tuyển Thái Lan sẽ đá giao hữu với các đối thủ lạ và nhẹ ký hơn họ rất nhiều.

    LĐBĐ Thái Lan (FAT) ngày 8/3 đã công bố lịch trình thi đấu giao hữu vào cuối tháng 3 cho Voi chiến, với các đối thủ Nepal và Suriname.

    Cả 2 đội tuyển này đều có thứ hạng rất thấp so với tuyển Thái Lan (hạng 112 thế giới), cụ thể tuyển Nepal hiện xếp hạng 167 thế giới và Suriname là 140 thế giới, theo bảng xếp hạng FIFA mới nhất công bố ngày 10/2 vừa qua.

    Cũng theo FAT cho biết, đây là 2 trận đấu nằm trong quá trình chuẩn bị của tuyển Thái Lan cho vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 trong tháng 6.

    Tuy nhiên, việc cơ quan bóng đá này chọn các đối thủ “cực lạ” vì lâu nay chưa gặp và dưới tầm để “Voi chiến” thi đấu giao hữu, đang gây nhiều nghi ngờ cho giới CĐV Thái Lan. Bởi lẽ, để hưởng tới những mục tiêu tầm khu vực, thì tuyển Thái Lan cần hướng đến các đối thủ mạnh hơn để cọ xát.

    hlv polking keu kho vi doi tuyen thai lan khong chon duoc doi thu xung tam 01
    HLV Polking cùng các học trò không được cọ xát với những đối thủ mạnh.

    Trong một tuyên bố mới đây, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Mano Polking đã giải đáp thắc mắc này. Theo đó, ông cho rằng việc các đội tuyển mạnh ở châu Á đều thi đấu vòng loại World Cup khiến ông không còn nhiều lựa chọn để tìm ra đối thủ "tập trận".

    "Các đội trong khu vực châu Á và các khu vực khác sẽ phải tham gia vòng loại World Cup. Điều đó khiến chúng tôi gặp khó. Một vài đối thủ khác thì đã được liên đoàn đồng ý nhưng do dịch bệnh còn phức tạp nên tình thế không cho phép đội đi lại để thi đấu trong thời gian này”, nhà cầm quân 45 tuổi cho hay.

    Bên cạnh đó, HLV Polking đánh giá rằng 2 trận giao hữu với Nepal và Suriname không hề vô bổ như lo ngại. Bởi ông muốn gặp các đội có lối đá tương tự Sri Lanka và Maldives, hai cái tên chung bảng với Thái Lan tại vòng loại cuối Asian Cup 2023 vào tháng 6 tới.

    Theo lịch đấu được FAT công bố, tuyển Thái Lan gặp Nepal ngày 24/3 trên sân Chonburi và gặp Suriname ngày 27/3 tại sân BG của CLB BG Pathum United ở tỉnh Pathum Thani.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-polking-keu-kho-vi-doi-tuyen-thai-lan-khong-chon-duoc-doi-thu-xung-tam-a530557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan