+Aa-
    Zalo

    HLV Shin Tae-yong lên tiếng sau vụ bạo loạn sân cỏ ở Indonesia

    ĐS&PL HLV Shin Tae-yong của tuyển Indonesia đã có chia sẻ mới nhất liên quan đến thảm kịch ở sân vận động Kanjuruhan, làm 131 người thiệt mạng.

    "Trước hết, tôi xin gửi lời chia buồn một lần nữa về thảm kịch ở Kanjuruhan, Malang. Tôi là một người yêu bóng đá, là chồng và cha của hai đứa con. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân và gia đình của họ", thuyền trưởng người Hàn Quốc trên trang cá nhân ngày 12/10. 

    hlv shin len tieng sau tham kich san co o indonesia dspl
    HLV Shin Tae-yong. Ảnh minh hoạ

    Thảm kịch trên sân Kanjuruhan đã khiến Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan chịu sức ép lớn từ nhiều phía. Nhiều hâm mộ kêu gọi ông từ chức vì phải chịu trách nhiệm về sự cố đáng tiếc này.

    "Chủ tịch PSSI là người thực sự yêu bóng đá và đang âm thầm hỗ trợ tốt nhất để bóng đá Indonesia phát triển. Nếu chủ tịch phải chịu trách nhiệm về mọi việc và từ chức, tôi cũng phải từ chức", HLV Shin chia sẻ.

    "Chúng tôi cũng giống như một đội bóng. Nếu đồng đội phải chịu trách nhiệm, các cầu thủ còn lại cũng phải chịu trách nhiệm. Bóng đá không thể thành công nếu chỉ có 11 cầu thủ trên sân, không chỉ vì có ban huấn luyện, cầu thủ giỏi mà còn nhờ sự hợp sức của mọi thành viên trong liên đoàn", HLV Shin cho biết thêm.

    Trước đó, ngày 11/10, cảnh sát trưởng tỉnh Đông Java, Tướng Nico Afinta đã bị cách chức sau thảm kịch bóng đá ngày 1/10 khiến ít nhất 131 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

    Cảnh sát trưởng thành phố Malang cũng bị giáng chức ngay sau khi xảy ra thảm kịch trên sân vận động Kanjuruhan.

    Theo quyết định của Cảnh sát trưởng Quốc gia, Tướng Listyo Sigit Prabowo, Cảnh sát trưởng tỉnh Tây Sumatra là Tướng Teddy Minahasa Putra đã được bổ nhiệm thay thế ông Nico. Trong khi đó, ông Nico được bổ nhiệm làm chuyên gia về các vấn đề xã hội và văn hóa cho Cảnh sát trưởng quốc gia.

    Reuters nhận định các nhóm cổ động viên bạo lực từ lâu đã là điều thường thấy trong nền bóng đá Indonesia. Pháo sáng thường được ném xuống sân, và cảnh sát chống bạo động có mặt thường xuyên ở nhiều trận đấu. Tuy nhiên, Indonesia chưa từng chứng kiến một thảm họa sân vận động nghiêm trọng như vậy. 

    Thảm kịch là một lời cảnh tỉnh nghiêm trọng cho cảnh sát Indonesia xem xét lại các quy trình kiểm soát đám đông và việc sử dụng hơi cay bên trong các sân vận động. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-shin-len-tieng-sau-bao-loan-san-co-o-indonesia-a554007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan