+Aa-
    Zalo

    HLV Thái Lan phát biểu bất ngờ về đội tuyển Việt Nam

    ĐS&PL "Đội tuyển Việt Nam, theo tôi, là đội mạnh nhất Đông Nam Á", HLV Alexandre Polking phát biểu sau khi cùng đội tuyển Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2020.

    Tối 1/1, ĐT Thái Lan đã hòa Indonesia 2-2 ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2020 để đăng quang chức vô địch với tổng tỉ số thắng 6-2 sau hai lượt trận (lượt đi Thái Lan thắng Indonesia 4-0).

    Với kết quả này, ĐT Thái Lan trở thành đội thắng đậm nhất ở chung kết một kỳ AFF Cup. Kỷ lục cũ của giải đấu cũng thuộc về ĐT Thái Lan khi "Voi chiến" vượt qua chính ĐT Indonesia với tỉ số 4-1 ở chung kết AFF Cup 2000.

    Trận chung kết AFF Cup 2020 cũng là trận chung kết AFF Cup nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử.

    Phát biểu về đội tuyển Việt Nam, HLV Mano Polking của Thái Lan cho biết: "Đội tuyển Việt Nam, theo tôi, là đội mạnh nhất Đông Nam Á".

    hlv thai lan phat bieu bat ngo ve doi tuyen viet nam dpsl1
    HLV Thái Lan cho rằng, đội tuyển Việt Nam là mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. 

    Trên hành trình giành lại ngôi vương khu vực, đội bóng xứ chùa vàng vượt qua đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết. HLV Polking luôn nhấn mạnh đó là thử thách lớn nhất mà ông và các học trò phải đối mặt ở giải đấu lần này.

    Mặc dù giành chiến thắng sau 2 lượt trận, nhà cầm quân người Đức vẫn đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam.

    "Đối đầu với những đối thủ mạnh hơn luôn là cách để tiến bộ. Đó là điều tôi đã nói về đội tuyển Việt Nam. Họ đã trở thành một đội bóng rất khó bị đánh bại. Mọi người nói rằng đội tuyển Việt Nam thua liên tục ở vòng loại World Cup. Họ thua, nhưng họ đã học hỏi được từ đó. Đội tuyển Việt Nam mạnh lên từ những thất bại", VTC News dẫn lời HLV đội bóng Thái Lan nói.

    HLV đội bóng xứ Chùa vàng cho biết thêm, bóng đá Việt Nam cũng như các nước khác trong khu vực Đông Nam Á vẫn đứng sau Thái Lan về chất lượng giải vô địch quốc gia.

    Nhà cầm quân người Đức cho rằng để nâng tầm bóng đá khu vực, điều quan trọng nhất phải làm là cải thiện hệ thống giải quốc nội.

    "Các giải đấu phải nâng tầm để giúp cầu thủ nâng tầm. Các HLV đội tuyển quốc gia như chúng tôi muốn giải quốc nội phát triển, vì điều đó sẽ giúp tạo ra những cầu thủ chất lượng cao hơn", HLV Alexandre Polking chia sẻ.

    Cuối cùng, HLV Polking bất ngờ so sánh V-League và Thai League.

    hlv thai lan phat bieu bat ngo ve doi tuyen viet nam dpsl12
    Đội tuyển Thái Lan vô dịch AFF Cup 2020. 

    Dân Trí dẫn lời ông Polking nói: "Tôi đã làm việc ở cả Thai League và V-League. Nói thật tôi không muốn so sánh quá nhiều, nhưng so với Thai League, V-League chưa bằng và cần phải cải thiện nhiều mặt.

    Thai League đã tạo ra những cầu thủ lớn tầm châu lục như Chanathip. Quang Hải của Việt Nam cũng là sản phẩm của V-League nhưng lại chưa được ra nước ngoài. Điều tôi muốn nói là các cầu thủ cần phải xuất ngoại để phát triển tài năng của họ. Các giải vô địch quốc gia cũng cần phát huy để đóng góp cầu thủ cho đội tuyển quốc gia".

    Với chức vô địch AFF Cup 2020, ĐT Thái Lan tiếp tục nối dài kỷ lục với 6 lần đăng quang AFF Cup (1996, 2000, 2002, 2014, 2016, 2020), nhiều nhất trong lịch sử 12 năm của giải đấu.

    Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, AFF Cup có tới 4 "Vua phá lưới". Chanathip Songkrasin cùng người đồng đội ở ĐT Thái Lan Teerasil Dangda, Safawi Rasid (Malaysia) và Bienvenido Maranon (Philippines) cùng có 4 bàn thắng ở mùa giải năm nay.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-thai-lan-phat-bieu-bat-ngo-ve-doi-tuyen-viet-nam-a524444.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan