HLV Triều Tiên tuyên bố không ngại thầy Park, đánh giá thế nào về hàng thủ tuyển Việt Nam?


Thứ 2, 24/12/2018 | 11:19


Cùng sự kiện

HLV Triều Tiên tin rằng trận giao hữu với tuyển Việt Nam sẽ giúp đội bóng của ông hoàn thiện lối chơi, đội hình, để hướng tới kết quả vào tứ kết Asian Cup 2019.

HLV Triều Tiên tin rằng trận giao hữu với tuyển Việt Nam sẽ giúp đội bóng của ông hoàn thiện lối chơi, đội hình, để hướng tới kết quả vào tứ kết Asian Cup 2019.

Buổi họp báo trước trận giao hữu Việt Nam - CHDCND Triều Tiên đã diễn ra vào sáng nay, ngày 24/11.

Ông Kim Yong-Jun HLV trưởng đội tuyển Triều Tiên cho biết, mặc dù đến Việt Nam hơi muộn nhưng đội bóng của ông đã có 2 tuần chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

HLV trưởng đội tuyển Triều Tiên dành sự đánh giá tích cực cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

Nói về mục đích của trận giao hữu ngày mai, vị HLV này chia sẻ: "Thắng thua khá quan trọng nhưng điều chúng tôi mong muốn nhất đó là xem sự kết hợp của các cầu thủ".

HLV Kim Yong-Jun dành sự đánh giá tích cực cho ĐT Việt Nam, đặc biệt là hàng thủ. “Chúng tôi biết rằng ở Việt Nam, bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất và được rất nhiều người dân hâm mộ. Thêm vào đó, đội bóng này vừa vô địch giải đấu lớn ở Đông Nam Á.

Qua băng ghi hình, chúng tôi nhận ra rằng họ có một hàng thủ và tuyến tiền vệ thi đấu cực kỳ ấn tượng. Không những vậy, Việt Nam còn được dẫn dắt bởi một HLV tài ba như ông Park”, thuyền trưởng tuyển Triều Tiên chia sẻ.

Đánh giá về người đồng nghiệp Park Hang-seo, HLV Kim Yong-Jun nhấn mạnh: "Tôi biết ông Park rất giỏi, từng đưa U23 đi VCK U23 châu Á, vào bán kết Asiad và vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên, tôi chỉ quan tâm tới chiến thuật, cách chơi của các cầu thủ chứ không nghĩ sẽ gặp khó khăn như nào khi gặp đối thủ mạnh như ông Park".

Trận giao hữu Việt Nam - CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 25/12. Ảnh: VietNamNet

Trong đội hình của Triều Tiên có một số cầu thủ chơi bóng cho các CLB ở châu Âu và Nhật Bản. Mục tiêu của thầy trò HLV Kim Yong-Jun tại Asian Cup 2019 là tiến tới trận tứ kết.

"Chúng tôi gặp các đối thủ Tây Á rất mạnh. Tôi khuyến khích các cầu thủ chơi với tinh thần 100%, và tuân theo chiến thuật của đội bóng", HLV Kim Yong-Jun nói.

Trận giao hữu giữa Việt Nam và Triều Tiên diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình vào 19h tối 25/12.

Đến ngày 27/12, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn, đá giao hữu với Philippines rồi lên đường sang UAE tham dự VCK Asian Cup 2019.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-trieu-tien-tuyen-bo-khong-ngai-thay-park-danh-gia-the-nao-ve-hang-thu-tuyen-viet-nam-a256355.html