+Aa-
    Zalo

    HLV Troussier: HCĐ không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Philippe Troussier cho rằng U22 Việt Nam chỉ thua kém các đối thủ ở SEA Games 32 về kinh nghiệm thi đấu.

    Chiều 16/5, U22 Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước U22 Myanmar, qua đó giành tấm HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 32.

    Dù vậy, đây vẫn được xem là giải đấu không thành công của thầy trò HLV Troussier khi thất bại trong nhiệm vụ bảo vệ HCV.

    Dù vậy, khi được hỏi về thực lực của U22 Việt Nam so với các đội bóng trong khu vực, nhà cầm quân người Pháp vẫn tuyên bố rất cứng.

    "Chúng tôi đã đối đầu những đội mạnh nhất Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan hay Indonesia. Về mặt tổ chức, đấu pháp, lối chơi, tôi thấy không có đội nào vượt trội so với U22 Việt Nam.

    Tất cả các cầu thủ có trình độ ngang nhau, khác biệt duy nhất là trải nghiệm thực chiến. Cầu thủ ba đội bóng trên được thi đấu nhiều, thậm chí đá ở nước ngoài. Còn U22 Việt Nam như trong trận đấu hôm nay có tới 6 cầu thủ ở đội U20. Malaysia, Thái Lan hay Indonesia có lực lượng nòng cốt là U22.

    Đây là lứa cầu thủ giàu tiềm năng của Việt Nam và những nhân tố này sẽ giúp bóng đá Việt Nam phát triển trong tương lai", báo Giao thông dẫn lời HLV Troussier.

    hlv troussier
    HLV Philippe Troussier. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Nhận xét về màn trình diễn của U22 Việt Nam trước U22 Myanmar trong trận tranh HCĐ nhà cầm quân người Pháp nói: "Ở trận này, các cầu thủ phải thể hiện bản lĩnh, sự thông minh, hợp lý trong các tình huống xử lý bóng. Hồ Văn Cường đã ghi 2 bàn thắng nhưng nhiều người nghĩ cậu ấy là hậu vệ. Các tình huống ghi bàn không phải tự nhiên mà tới. Những tình huống này chúng tôi gọi là theo bài và tập luyện từ trước".

    "Tôi hài lòng với cầu thủ trận này. HCĐ không đáp ứng được kỳ vọng của công chúng nhưng tôi nhìn ở góc độ chuyên môn thì chúng tôi đang tiến bộ. Việc còn lại thì chúng tôi phải hoàn thiện mình, phải chỉn chu trước các đối thủ sắp tới ở châu Á. Trong thời gian 2,5 tháng tới, tôi sẽ phải xem học trò của mình tiến bộ như thế nào", ông thừa nhận.

    "Quyết định của VFF về cử đội U20 dự Asian Games thì tôi hoàn toàn thông cảm. Các giải đấu này không thuộc FIFA Days, còn U23 Đông Nam Á thì rơi vào cuối tháng 8, trùng với các giải VĐQG. Chúng tôi bảo toàn tính toàn vẹn của giải nên VFF đưa ra phương án này. Ngay cả khi cử U20 thì cũng khó tập hội được lực lượng tốt nhất do CLB muốn giữ quân. Vì vậy, chúng ta phải có ưu tiên và ưu tiên đó là vòng loại U23 châu Á và vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam", ông cho biết.

    "Tôi muốn xây dựng nền tảng quốc gia từ sức mạnh của các CLB, và muốn được vậy thì chúng ta phải có một giải VĐQG tốt. Như chúng ta thấy là trong giai đoạn đầu vừa qua, các đội phải thi đấu ngắt quãng liên tục trong ba tháng. Các CLB phải làm lại từ đầu", Tri thức trực tuyến dẫn lời vị HLV.

    U22 Việt Nam sẽ trở lại sân Olympic để làm lễ trao giải sau khi trận chung kết giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia kết thúc.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-troussier-hcd-khong-dap-ung-duoc-ky-vong-cua-nguoi-ham-mo-a575616.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan