+Aa-
    Zalo

    HLV Troussier ra quyết định quan trọng, công bố danh sách dự Asian Cup 2023 theo cách chưa từng có

    (ĐS&PL) - HLV Philippe Troussier bất ngờ quyết định thay đổi lịch tập trung của đội tuyển Việt Nam và sẽ công bố danh sách dự Asian Cup 2023 theo cách chưa từng có trong hôm này (25/12).

    Giáo dục và Thời đại đưa tin, theo kế hoạch ban đầu, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ hội quân vào ngày 28/12, sau khi vòng 8 V-League 2023/2024 khép lại. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất của VFF, HLV Troussier đã lùi lịch hội quân của ĐT Việt Nam xuống ngày 31/12.

    Việc lùi lịch tập trung của ĐT Việt Nam sẽ giúp các cầu thủ có thêm ít ngày nghỉ ngơi sau khi phải căng sức ở đấu trường V-League. Đội bóng áo đỏ sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đến ngày 5/1/2024 sẽ lên đường sang Qatar. Tại nước chủ nhà của Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ có 1 tuần để chuẩn bị cho trận ra quân gặp ĐT Nhật Bản.

    hlv troussier ra quyet dinh quan trong cong bo danh sach du asian cup 2023 theo cach chua tung co
    HLV Philippe Troussier lùi lịch hội quân của ĐT Việt Nam xuống ngày 31/12. Ảnh: VOV

    Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ chơi 3 trận tại bảng D tại VCK Asian Cup 2023 gặp ĐT Nhật Bản, ĐT Indonesia và ĐT Iraq lần lượt vào các ngày 14/1, 19/1 và 24/1/2024.

    Trong quá trình tập huấn hoàn thiện khâu chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Kyrgyzstan, dự kiến vào ngày 9/1/2024. Danh sách tập trung đội dự kiến có 35 cái tên và sẽ được công bố trực tuyến (livestream) trên các nền tảng mạng xã hội YouTube và Facebook của VFF.

    Theo báo Tiền Phong, vào lúc 14h30 ngày 25/12, VFF sẽ livestream công bố danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023. HLV Troussier sẽ xuất hiện và trực tiếp đọc tên từng cầu thủ được chính ông lựa chọn cho giải đấu này.

    Đây là động thái chưa từng thấy của VFF cũng như các đời HLV tuyển Việt Nam trước đây. Dù vậy, việc công bố danh sách đội tuyển qua sóng trực tiếp từng được nhiều quốc gia khác trên thế giới thực hiện. Nổi tiếng nhất là Brazil và Tây Ban Nha ở World Cup 2022. Ngoài ra, một số liên đoàn cũng dựng phim để công bố đội hình được gọi, tùy theo tính chất quan trọng của các giải đấu mà họ tham dự.

    Hiện tại vẫn chưa rõ HLV Troussier sẽ triệu tập tổng cộng bao nhiều cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Trước đó, ông cùng VFF đã gửi danh sách sơ bộ bao gồm 50 cái tên cho Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) kiểm duyệt. Nổi bật nhất trong danh sách này là thủ môn mới nhập tịch Filip Nguyễn. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, Filip Nguyễn sẽ là một trong những thủ môn được triệu tập.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-troussier-ra-quyet-dinh-quan-trong-cong-bo-danh-sach-du-asian-cup-2023-theo-cach-chua-tung-co-a604752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan