+Aa-
    Zalo

    HLV Troussier: Tôi hài lòng về tỷ số, U22 Việt Nam đã có kết quả tốt

    (ĐS&PL) - HLV Philippe Troussier hài lòng khi U22 Việt Nam giành chiến thắng trước Lào, ở trận ra quân bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

    Trong trận đấu đầu tiên ở Bảng B môn bóng đá Nam SEA Games 32, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước U22 Lào, nhờ các pha lập công của Văn Tùng và Quốc Việt ở các phút thứ hai và bù giờ thứ hai của trận đấu.

    Trận thắng mang lại lợi thế cho U22 Việt Nam ở 3 trận tới. Mục tiêu của đội là đứng nhất hoặc nhì bảng B, vì thế việc bắt đầu giải bằng một trận thắng là điều tuyệt vời.

    Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Philippe Troussier chia sẻ:  "Khi chúng ta thắng, mọi người sẽ nghĩ là ổn rồi. Khi chúng ta thua, mọi người sẽ nghĩ toàn đội có vấn đề. Hôm nay tôi hài lòng về tỷ số cũng như cách mở tỷ số của U22 Việt Nam. Chiến thắng 2-0 có giá trị tốt để duy trì hy vọng. Chúng tôi đến SEA Games, đá 4 trận vòng bảng với mục tiêu đoạt một trong hai vị trí đầu tiên. Đến giải này, chúng tôi phải thắng, điều đó vô cùng quan trọng, vì đó là sự khởi đầu cho mọi sự chuẩn bị trước mắt. U22 Việt Nam đã có kết quả tốt".

    huan luyen vien philippe troussier u22 viet nam chien thang u22 lao la xung dang 1
    Huấn luyện viên Philippe Troussier.

    Trước thềm SEA Games 32, U22 Việt Nam toàn thua dưới thời ông Troussier. Điều đó khiến chiến lược gia người Pháp và các cầu thủ gặp áp lực lớn. Trước ý kiến của huấn luyện viên U22 Lào về việc một kết quả hòa sẽ công bằng hơn, ông Troussier đã phản bác.

    Ông nói: "Không. Chúng tôi thắng 2-0 cơ mà. Trong sự nghiệp tôi từng trải qua nhiều thất bại. Bàn thắng không từ trên trời rơi xuống. Cầu thủ nỗ lực tối đa để ghi bàn. Thủ môn và hàng thủ cũng nỗ lực để cứu thua. Mặt cỏ không thuận lợi để U22 Việt Nam triển khai lối chơi.

    Tôi đồng ý với huấn luyện viên U22 Lào nay đội họ chơi tốt, tạo ra những cơ hội tốt. Nhưng cuối cùng chúng tôi thắng. Đó là điều quan trọng. Tất nhiên trận đấu không dễ dàng. Nhưng đây là trận mở màn. Bạn biết trận mở màn mà, không dễ dàng, Saudi Arabia thắng Argentina ở World Cup 2022 đấy. Tôi muốn nhấn mạnh lại rằng, U22 Việt Nam đã thắng. Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ. Không dễ dàng nhưng đội đã thắng”.

    Nhà cầm quân người Pháp hiểu rõ nhiệm vụ phải thắng Lào. "Khi gặp Lào thì ai cũng nghĩ là phải thắng rồi vì chúng ta hơn họ và lịch sử đối đầu hai đội. Tôi thì nghĩ bóng đá không phải toán học. Với nhiều cầu thủ họ có áp lực nhất định, phải thắng tích cực. Lào không hề yếu, tổ chức tốt nhất là phòng ngự.

    Hôm nay, thủ môn Văn Chuẩn chụp rất hay, cứu nhiều pha nên Việt Nam mới có chiến thắng. Dù chúng ta chơi không tốt nhưng thắng thì sẽ thoải mái. Trước SEA Games, chúng tôi bắt đầu từ số 0 nên chiến thắng này quan trọng hơn".

    Chiến lược gia người Pháp cũng cho biết, ông thích áp lực, nhất là khi lên thay ông Park Hang-seo, người đã giúp U22 Việt Nam đoạt huy chương vàng SEA Games 30, 31. Ông cam kết sẽ nỗ lực hết sức để duy trì vị thế của bóng đá Việt Nam ở đấu trường khu vực.

    Tuy nhiên, xa hơn, ông muốn thay đổi tư duy chơi bóng của các cầu thủ Việt Nam, xây dựng lối chơi kiểm soát bóng tốt hơn, chủ động hơn, đặc biệt khi gặp các độ mạnh ở khu vực châu Á.

    "Nhiều hậu vệ cho rằng họ chỉ cần phá bóng, tiền vệ chỉ chuyền, tiền đạo thì ghi bàn, nhưng không phải vậy. Tôi kỳ vọng cầu thủ toàn diện hơn và nâng cấp hơn nhưng cần thêm thời gian. Để làm được điều đó thì cần thời gian.

    Hiện tại, chúng tôi cần tập trung cho giải đấu này để duy trì vị thế chúng ta. Tôi đã trang bị cho họ những kiến thức mới, vũ khí mới để cải thiện hơn. Có thể tôi sẽ gặt hái thành công có thể tôi phải trả giá", vị HLV chia sẻ.

    Với kết quả này, U22 Việt Nam tạm đứng nhì bảng, xếp sau U22 Thái Lan do có hiệu số kém hơn. Ở lượt đấu thứ hai, Văn Khang cùng đồng đội sẽ đối đầu với U22 Singapore, trong trận đấu diễn ra lúc 16h ngày 3/5.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-troussier-toi-hai-long-ve-ty-so-u22-viet-nam-da-co-ket-qua-tot-a574063.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan