+Aa-
    Zalo

    HLV Philippe Troussier: Việt Nam hoàn toàn có thể mơ tới World Cup

    • DSPL
    ĐS&PL Chia sẻ ở buổi họp báo ra mắt, tân HLV đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Troussier tuyên bố giấc mơ dự World Cup hoàn toàn nằm trong tầm với của Việt Nam.

    Sáng nay (27/2), buổi họp báo ra mắt HLV trưởng Việt Nam đã diễn ra tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Theo đó, ông Philippe Troussier (quốc tịch Pháp) đã chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam với thời hạn 3 năm từ (1/3/2023 đến 31/7/2026).

    Sau khi lên nhậm chức, HLV Troussier vui mừng chia sẻ trước báo chí: "Sau tất cả, cuối cùng tôi cũng có cơ hội được quay lại đất nước mà tôi đã quen thuộc, trân quý, nơi mà tôi đã làm việc cách đây 3 năm. Tôi hoàn toàn hiểu tầm quan trọng lớn lao với trách nhiệm tới đây".

    "Tôi trân trọng sự tín nhiệm đến từ VFF, đặc biệt là ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF, Tổng thư ký, Ban Tổng thư ký… về sự hỗ trợ tận tâm để tôi làm nhiệm vụ HLV trưởng U23 và ĐT Việt Nam”, ông Troussier mở đầu bài phát biểu.

    z4140932009750dcff5b057c4de56a7af907d097a43db9
    HLV Troussier ký kết hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

    Chiến lược gia người Pháp cho rằng, ông không bắt đầu từ con số 0 mà được HLV Park Hang-seo để lại "một đội tuyển giàu tính cạnh tranh", cùng lợi thế về kinh nghiệm đã làm việc ở Việt Nam.

    "Ngay sau đây, những giải đấu sẽ liên tục được tổ chức. Chúng ta có SEA Games, vòng loại Olympic với bắt đầu là vòng loại U23 châu Á rồi sau đó là vòng loại World Cup diễn ra vào cuối năm. Ngoài ra còn có Asian Cup. Những cộng sự và tôi đã chuẩn bị tinh thần để sẵn sàng chuẩn bị cho mục tiêu đó", ông Troussier chia sẻ.

    HLV Troussier cũng khẳng định, Việt Nam hoàn toàn có thể mơ tới việc tham dự World Cup.

    "Trước đó, HLV Park Hang-seo đã cùng các cầu thủ lọt tới vòng loại cuối cùng của kì World Cup 2022. Vì vậy, tôi tin tưởng đây là mục tiêu khả thi, bởi những cảm xúc tương đồng khi tôi nhận chức HLV trưởng ĐTQG Nhật Bản, khi xung quanh tôi là cảm hứng bóng đá bất tận chực chờ bùng nổ, những cầu thủ tài năng và một nền bóng đá khát khao sự tận hiến", đội tuyển bóng đá Việt Nam nói thêm.

    "Mọi giải đấu quốc tế nêu trên đều là cơ hội cọ xát quý báu cho đội tuyển, để trở thành nền tảng hướng đến tương lai. Thể thức World Cup mở rộng là cơ hội để giúp Việt Nam hy vọng hướng đến giấc mơ có mặt ở VCK", nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-troussier-viet-nam-hoan-toan-co-the-mo-toi-world-cup-a567138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan