+Aa-
    Zalo

    HLV tuyển nữ Thái Lan muốn gặp Việt Nam ở chung kết SEA Games 31

    • DSPL
    ĐS&PL Đánh giá về đội tuyển Việt Nam, HLV trưởng tuyển Thái Lan Miyo Okamoto đánh giá cao nhất tiền đạo Huỳnh Như (áo số 9), ngòi nổ chủ lực và là thủ lĩnh tinh thần của đội.

    Chiều ngày 18/5, đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan đã giành chiến thắng 3-0 trước Philippines ở trận bán kết SEA Games 31. Sau trận, HLV trưởng tuyển Thái Lan Miyo Okamoto một lần nữa thể hiện mong muốn có thể đối đầu với đội tuyển Việt Nam trong trận tranh huy chương vàng.

    "Tôi không nói trước được. Đội nào giành chiến thắng cũng sẽ mang tới một trận đấu tốt cho chúng tôi. Tuy nhiên đây là sân nhà của tuyển nữ Việt Nam và họ cũng đã thể hiện được tư chất của nhà vô địch. Họ có nhiều CĐV cổ vũ nên đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi được thi đấu dưới bầu không khí cuồng nhiệt. Chúng tôi muốn tận hưởng điều đó", bà Miyo Okamoto chia sẻ. 

    Đánh giá về đội tuyển Việt Nam, bà Miyo đánh giá cao nhất tiền đạo Huỳnh Như (áo số 9), ngòi nổ chủ lực và là thủ lĩnh tinh thần của đội tuyển nữ Việt Nam.

    hlv tuyen nu thai lan muon gap viet nam o chung ket sea games 311
    HLV trưởng tuyển Thái Lan Miyo Okamoto. Ảnh: Báo Thanh Niên.

    HLV Miyo Okamoto cũng là người đã nói rằng Thái Lan hẹn gặp Việt Nam ở chung kết khi giải đấu này chưa bắt đầu, bây giờ lời hẹn của bà phần nào sắp thành hiện thực. Bà nói: “Nếu được gặp Việt Nam ở chung kết là điều tuyệt vời với chúng tôi bởi cầu thủ Thái Lan sẽ được tận hưởng bầu không khí tuyệt vời từ cầu trường. Tôi biết khán giả sẽ đem đến sức mạnh cho tuyển nữ Việt Nam, nhưng quan trọng là các cầu thủ được chơi bóng dưới cầu trường sôi động. Điều đó sẽ giúp các cầu thủ hưng phấn, chơi cống hiến và hay hơn”.

    Nói về kết quả trận bán kết SEA Games 31, HLV Miyo Okamoto cho rằng đội bóng của mình đạt được kết quả này nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

    "Một phần khác, có thể vì đây là SEA Games, tuyển nữ Philippines không thể triệu tập một số cầu thủ tốt nhất nên không đạt được sức mạnh mong muốn. Về phần tuyển nữ Thái Lan, chúng tôi cố gắng thi đấu tập trung, bên cạnh đó là sắp xếp để một số cầu thủ trẻ có thể tỏa sáng", bà nói.

    Về phía Philippines, HLV trưởng Alen Stajcic tỏ ra tiếc nuối khi các học trò đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng vẫn sẽ giữ quyết tâm cho các mục tiêu xa hơn: "Hành trình tới World Cup chỉ mới bắt đầu, toàn đội cần phải nỗ lực hơn nữa sau khi được học hỏi trước các đối thủ như Việt Nam và Thái Lan".

    Ở trận bán kết, tuyển nữ Thái Lan giành chiến thắng thuyết phục trước Philippines với tỷ số 3-0. Ở lần gặp nhau trước, tại Asian Cup nữ 2022, đội bóng này thất bại 0-1 và phải tham dự vòng play-off tranh vé dự World Cup nữ 2023.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-tuyen-nu-thai-lan-muon-gap-viet-nam-o-chung-ket-sea-games-31-a538068.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan