HLV U19 Thái Lan nhận tin vui trước trận tranh hạng ba giải vô địch U19 Đông Nam Á


Thứ 6, 15/07/2022 | 08:44


Cùng sự kiện

Có nhiều ý kiến cho rằng HLV Salvador nên rời ghế HLV trưởng nhưng Liên đoàn bóng đá Thái Lan dường như vẫn khá tin tưởng vào nhà cầm quân trẻ tuổi.

Bóng đá Thái Lan tiếp tục trải qua một giải đấu đáng buồn trong năm 2022 khi bị loại từ bán kết giải vô địch U19 Đông Nam Á, đặc biệt là thất bại 0-2 trước Lào. Từ đầu năm đến nay, các cấp độ từ U19, U23 cho tới đội tuyển quốc gia đều gây thất vọng.

Trong hành trình đáng quên này, HLV Salvador Valero Garcia chịu trách nhiệm ở 2 giải gồm U23 Đông Nam Á và U19 Đông Nam Á. Do đó, đã có nhiều ý kiến cho rằng HLV Salvador nên rời ghế thuyền trưởng, tương tự những gì Worrawoot Srimaka từng làm sau thất bại hồi tháng 6/2022.

Bóng đá - HLV U19 Thái Lan nhận tin vui trước trận tranh hạng ba giải vô địch U19 Đông Nam Á
HLV Salvador Valero Garcia.  Ảnh: Changsuek

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vẫn vẫn khá tin tưởng vào HLV Salvador. Trong thông điệp mới nhất, FAT khẳng định sẽ tiếp tục trao cơ hội cho nhà cầm quân trẻ. Bất kể kết quả trận tranh hạng ba giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ra sao, vị HLV này vẫn được giữ ghế, theo Siam Sport.

Lý do là vì HLV Salvador được "quy hoạch" cho vòng loại giải U20 châu Á 2023 diễn ra tại Oman vào tháng 9 tới. Với lứa cầu thủ U19 đang huấn luyện, Salvador sẽ bắt tay vào một hành trình khó khăn trước các đối thủ gồm Afghanistan, Philippines và Oman.

Ông chắc chắn sẽ phải đối mặt với áp lực rất lớn tại vòng loại giải U20 châu Á và có lẽ đây sẽ là cơ hội cuối cùng để vị chiến lược gia này cứu lấy chiếc ghế của mình.

Liên quan đến giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022, trận đấu tranh hạng ba giữa U19 Thái Lan và U19 Việt Nam sẽ diễn ra vào 15h30 ngày 15/7. Giành chiến thắng và trở về với tấm huy chương đồng là mục tiêu lớn nhất lúc này của cả hai đội.

"Trận tranh hạng 3 với U19 Việt Nam sẽ rất quan trọng với U19 Thái Lan. Chúng tôi phải giành chiến thắng để gia tăng sự tự tin cho toàn đội", HLV Salvador khẳng định.

Trong khi đó, HLV Đinh Thế Nam cho biết ông sẽ là người chịu trách nhiệm về thành tích của U19 Việt Nam trước người hâm mộ. Với tư cách là HLV trưởng, ông mong các cầu thủ trẻ hãy quên đi thất bại đã ở bán kết và hướng đến trận đấu với U19 Thái Lan.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan có thể sẽ diễn ra với kịch bản phóng khoáng và hấp dẫn hơn so với vòng bảng. HLV Đinh Thế Nam chờ đợi các học trò chơi tập trung hơn, cống hiến nhiều hơn nữa về mặt chuyên môn.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-u19-thai-lan-nhan-tin-vui-truoc-tran-tranh-hang-ba-giai-vo-dich-u19-dong-nam-a-a544616.html