HLV U23 muốn về Muangthong United, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan nói lời "cay đắng"


Thứ 7, 25/05/2019 | 13:57


Cùng sự kiện

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung bày tỏ sự thất vọng khi HLV U23 của nước này - ông Alexandre Gama muốn rời đội bóng để đến Muangthong.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung bày tỏ sự thất vọng khi HLV U23 của nước này - ông Alexandre Gama muốn rời đội bóng để đến Muangthong United.

Đầu tuần qua, truyền thông Thái Lan rầm rộ đưa tin về việc Muangthong United đang tính chi ra khoản tiền 20 triệu baht (khoảng hơn 600.000 USD) để ông Alexandre Gama từ chức U23 Thái Lan về dẫn dắt CLB này.

HLV U23 Thái Lan Alexandre Gama.

Nhà cầm quân người Brazil có nhiều kinh nghiệm ở Thai League và cũng đang không mấy mặn mà với U23 Thái Lan vì phải gánh chịu áp lực lớn.

Ông Gama là HLV ngoại thành công nhất lịch sử bóng đá Thái Lan. Vị chiến lược gia này đã giúp Buriram 2 lần vô địch Thai League và có tổng cộng 8 danh hiệu quốc nội sau 3 năm làm việc ở đội bóng này.

Tờ Thairath cho biết, ông Alexandre Gama đã chủ động đề nghị hủy hợp đồng với FAT. Quyết định này khiến các quan chức bóng đá Thái Lan khá thất vọng.

Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung chia sẻ với báo giới: "Liên đoàn phải làm rõ Gama sẽ phải hoàn tất hợp đồng của mình. Ông ấy có nhiệm vụ dẫn dắt U23 Thái Lan ở Merlion Cup tại Singapore sắp diễn ra. Mọi công tác chuẩn bị, vé máy bay, thị thực, khách sạn, kế hoạch di chuyển, thi đấu đều đã hoàn tất”.

“Nếu muốn đến bất kỳ CLB nào, Gama phải hoàn tất nghĩa vụ của mình với Liên đoàn trước. Hôm 23/5, ông ấy đã tới đây để bàn về sự chuẩn bị cho Merlion Cup. Chúng tôi biết có một CLB liên lạc với ông ấy. Tuy nhiên, sự chuyên nghiệp vẫn là điều cần duy trì. Chúng ta sẽ không nói về chuyện này nữa cho tới khi mọi thứ rõ ràng” - ông Poompanmoung nhấn mạnh.

Giám đốc kỹ thuật của FAT - ông Witthaya Laohakul cũng rất tức giận vì HLV Gama có ý định rời U23 Thái Lan trong khi ông là người được tạo điều kiện tối đa trong thời gian qua.

Cũng có nguồn tin cho rằng, việc HLV Gama muốn từ chức không liên quan đến tiền mà vì những suy diễn liên quan đến chiếc ghế “nóng” của tuyển quốc gia Thái Lan.

HLV Gama có đủ giấy phép để dẫn dắt mọi tuyển quốc gia trên thế giới nhưng lại không được chọn thay thế Milovan Rajevac, người bị sa thải sau thất bại 1-4 trước Ấn Độ của “Voi chiến” ở trận đầu vòng bảng Asian Cup 2019.

Thay vào đó, FAT quyết định bổ nhiệm trợ lý Sirisak Yodyardthai tạm quyền dẫn dắt tuyển Thái Lan cho đến nay dù nhà cầm quân này chưa có đủ giấy phép đúng chuẩn.

Như vậy, nếu như tin đồn từ chức là sự thật, nhiều khả năng HLV Alexandre Gama sẽ dẫn dắt U23 Thái Lan cho đến hết Merlion Cup - giải đấu giao hữu sẽ diễn ra tại Singapore từ ngày 7 - 9/6.

Giải đấu này là bước rèn luyện quan trọng của U23 Thái Lan là để chuẩn bị cho SEA Games sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-u23-muon-ve-muangthong-united-chu-tich-lien-doan-bong-da-thai-lan-noi-loi-cay-dang-a277009.html