HLV U23 Thái Lan nói gì sau trận thua tệ hại của các học trò?


Thứ 3, 26/03/2019 | 23:48


Cùng sự kiện

HLV U23 Thái Lan tỏ ra khá bàng hoàng về cách đội nhà sụp đổ trước U23 Việt Nam và thừa nhận bất ngờ với tỷ số 4-0.

HLV U23 Thái Lan tỏ ra khá bàng hoàng về cách đội nhà sụp đổ trước U23 Việt Nam và thừa nhận bất ngờ với tỷ số 4-0.

Highlights U23 Việt Nam 4 - 0 U23 Thái Lan vòng loại U23 châu Á. Nguồn: VTC

U23 Thái Lan đã ở "cửa trên" trước khi trận đấu với U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á bắt đầu, đó là nhận định của rất nhiều khán giả sau sự thể hiện của hai đội bóng qua 2 lượt trận đầu tiên.

Tuy vậy, trong hơn 90 phút thi đấu trên sân Mỹ Đình tối 26/3, một cục diện khó ngờ nhất đã xảy ra. Phút 18, Đoàn Văn Hậu dâng cao đầy táo bạo trước khi chọc khe vô cùng thuận lợi cho Hà Đức Chinh. Tiền đạo của Đà Nẵng chạy chỗ thông minh, phá bẫy việt vị trước khi băng xuống "xỏ kim" thủ môn U23 Thái Lan, mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam chơi đầy khí thế và giữ được lợi thế dẫn bàn trong hiệp 1. Sang tới hiệp 2, mọi chuyện còn tồi tệ hơn với U23 Thái Lan khi họ để lọt lưới bàn thứ 2 ở phút 51 sau pha đi bóng điệu nghệ của Quang Hải và cú kết thúc đẹp mắt từ Hoàng Đức.

Bất lợi về tỉ số, U23 Thái Lan còn phải chơi thiếu người chỉ ít phút sau đó, khi Supachai nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với Tấn Sinh. Đội khách gần như vỡ trận, và liên tục nhận về 2 bàn thua trong những phút còn lại của trận đấu.

U23 Thái Lan thất bại toàn diện trong cuộc đối đầu với U23 Việt Nam. - Ảnh: ANTĐ

Xuất hiện trong phòng họp báo với gương mặt không nấy gì làm vui vẻ, HLV người Brazil Alexandre Gama của U23 Thái Lan nói: "Đầu tiên tôi muốn gửi lời chúc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Nhưng rõ ràng tỷ số 4-0 là điều rất bất ngờ. Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo cũng không thể nghĩ tới kết quả này.

Thực tế, trong hiệp 1, thế trận diễn ra giằng co. Chúng tôi có phần kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo nên những cơ hội dứt điểm. Trong khi đó, U23 Việt Nam có 1 pha dứt điểm và đã có 1 bàn thắng".

"Sang hiệp hai, sau chiếc thẻ đỏ, tôi muốn tổ chức lại đội hình. Nhưng trong thế thiếu người, đối thủ Việt Nam lại mạnh, chúng tôi đã không làm được điều đó và dẫn đến hệ quả tất yếu là vỡ trận", nhà cầm quân người Brazil phân tích thêm.

HLV Gama thừa nhận thất bại là lỗi của bản thân, các cầu thủ đã làm đúng nhiệm vụ. Đây đơn giản là ngày không đẹp trời khi phương pháp của ông không thành công.

Người bạn cũ của HLV Park Hang-seo nói về cái cách U23 Thái Lan "sụp đổ": "Thất bại này lỗi của tôi. Các cầu thủ làm đúng ý đồ ban huấn luyện đưa ra. Bóng đá là vậy, ngày hôm qua, ngày hôm nay khác. Hôm nay rõ ràng không phải là ngày đẹp trời với Thái Lan. Khi mất người, tôi chỉ đạo đội co cụm về phòng ngự, chờ ăn một bàn từ những tình huống phản công. Nhưng điều ngược lại đã xảy ra, chúng tôi thua thêm. Tôi không thể giải thích được".

HLV Alexandre Gama của U23 Thái Lan. - Ảnh: Dân Việt

HLV Alexandre Gama cũng dành nhiều lời khen cho đội trưởng của U23 Việt Nam: "Quang Hải rõ ràng là cầu thủ chất lượng tốt, nhưng Thái Lan cũng có những cầu thủ tốt. Thời gian dài trước đây, chúng ta đã luôn nói về cầu thủ Thái hay thế nào.

Đương nhiên, tôi đã chỉ đạo họ trước trận là Quang Hải đặc biệt nguy hiểm như thế nào và phải chăm sóc cậu ta ra sao, phải cố gắng thu hẹp không gian chơi bóng của cậu ta. Khi Thái Lan nhận thẻ đỏ, với cầu thủ ở đẳng cấp ấy, có quá nhiều không gian, thì điều gì đến đã phải đến".

Nói về tình huống trọng tài phạt thẻ đỏ cầu thủ U23 Thái Lan, HLV Alexandre Gama tỏ ra thận trọng: "Tôi không nhìn rõ và không muốn bình luận gì về tình huống này". Ông Gama cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi Supachai không thể góp mặt trong trận đấu mở màn của U23 Thái Lan vì chiếc thẻ đỏ này.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-u23-thai-lan-noi-gi-sau-tran-thua-te-hai-cua-cac-hoc-tro-a268306.html