+Aa-
    Zalo

    HLV Van Gaal bị ung thư tuyến tiền liệt

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Van Gaal tiết lộ ông bị ung thư tuyến tiền liệt và đã phải xạ trị 25 lần nhưng ông vẫn dự định cùng đội tuyển Hà Lan tham dự World Cup 2022.

    Rạng sáng 4/4 (giờ Việt Nam), HLV trưởng đội tuyển Hà Lan Louis Van Gaal khiến làng bóng đá thế giới ngỡ ngàng khi thông báo đang điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

    hlv van gaal bi ung thu tuyen tien liet 02
    HLV Van Gaal tiết lộ đang phải điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Ảnh: The Paper

    "Mỗi khi tôi làm huấn luyện viên trưởng tuyển quốc gia Hà Lan, tôi thường chờ đến đêm để đến bệnh viện. Đến nay, các cầu thủ vẫn không hề phát hiện ra điều này. Tôi nghĩ mình vẫn khỏe mạnh, nhưng thực ra không phải vậy", HLV Van Gaal chia sẻ trên kênh truyền hình RTL Humberto.

    "Tôi sẽ tiếp tục được điều trị trong vài tháng tới nhưng xét theo tình hình hiện tại, có lẽ lần này sẽ là một cuộc chạy đua với thời gian", ông cho biết thêm.

    Theo nhà cầm quân 70 tuổi, trước đó ông đã phải trải qua 25 lần xạ trị. Ông cho biết bản thân không hề muốn nói với các cầu thủ của mình về điều đó vì lo sẽ ảnh hưởng đến phong độ của họ.

    HLV Van Gaal nói rằng ông có kỷ luật và ý chí mạnh mẽ, bản thân rất thích công việc huấn luyện đội tuyển Hà Lan và coi đó như một món quà trong những năm tháng sau này của mình.

    Chiến lược gia người Hà Lan thậm chí vẫn dự định đồng hành cùng "Cơn lốc màu da cam" tại World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vào cuối năm nay.

    Ngay khi biết tin dữ, người hâm mộ lẫn các đội bóng từng được Van Gaal dẫn dắt như Barcelona, MU, Ajax đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên ông mạnh mẽ trong cuộc chiến chống bạo bệnh.

    Dù sức khỏe không tốt nhưng HLV Van Gaal vẫn giúp đội tuyển Hà Lan giành vé dự World Cup 2022, sau khi vắng mặt ở kỳ đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2018.

    Trước đó vào World Cup 2014, ông cũng giúp đội tuyển Hà Lan vào tới vòng bán kết.

    Van Gaal bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 1986. Trải qua 4 thập kỷ, ông có cơ hội làm việc với vô số đội bóng danh tiếng, giành 20 danh hiệu lớn nhỏ, bao gồm các chức VĐQG cùng Ajax, AZ Alkmaar (Hà Lan), Barcelona (Tây Ban Nha), Bayern Munich (Đức).

    Đỉnh cao sự nghiệp của Van Gaal phải kể đến danh hiệu Champions League 1994/95 (với Ajax) cùng 2 lần về nhì (1995/96 với Ajax, 2009/10 với Bayern).

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-van-gaal-bi-ung-thu-tuyen-tien-liet-a533155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    FIFA công bố linh vật World Cup 2022

    FIFA công bố linh vật World Cup 2022

    La'eeb đến từ vũ trụ của những linh vật - một nơi không có mô tả cụ thể và khuyến khích trí tưởng tượng của tất cả mọi người.