Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi


Thứ 3, 25/05/2021 | 07:45


Cùng sự kiện

Từ đất sét vô tri vô giác, cô nàng 8x xinh đẹp đã hô biến thành đồ ăn mini sống động như thật khiến cộng đồng mạng phải ngả mũ bái phục vì sự khéo tay, kỳ công.

Mới đây, cộng đồng mạng bày tỏ sự thích thú ngạc nhiên đối với bài đăng kèm hàng loạt các bức hình của cô gái trẻ Nguyễn Thị Như Quỳnh. Bài viết có nội dung như sau: “…Hôm nay em xin phép chia sẻ quầy rau củ quả em tự “trồng” được. Do được trồng dưới một loại đất đặc biệt, dồi dào chất dinh dưỡng cùng bàn tay chăm sóc đầy kinh nghiệm trong nghề làm vườn mà củ nào củ ấy, quả nào quả ấy cứ gọi là…không lớn được.

Bé xíu xìu xiu nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng tươi ngon quanh năm suốt tháng, trường tồn vĩnh cửu. Cam kết không dùng bất kỳ loại thuốc độc hại nào. Và hơn hết, một đặc điểm vượt trội hơn hẳn so với rau củ quả ngoài thị trường là…chỉ để ngắm chứ không ăn được ạ. Sản phẩm em làm vì niềm yêu thích, vì đam mê nên em không bán, mọi người nhé!”.

Cộng đồng mạng - Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi
Gian hàng rau củ min bằng đất sét khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng, thích thú. (Ảnh: NVCC)
Cộng đồng mạng - Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi (Hình 2).
Có nhiều loại rau củ đa dạng, trông thật thích mắt. 
Cộng đồng mạng - Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi (Hình 3).
Rổ nông sản mini đáng yêu, được nặn từ đất sét trông như đồ thật.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, bài viết nhận về gần 100.000 lượt bình luận và hơn 10.000 lượt chia sẻ. Nhiều người bày tỏ sự ngỡ ngàng, thích thú, không tin nổi bởi thực phẩm mini bằng đất sét được làm quá giống. Bạn Hiệp Huỳnh bình luận: “Không thể tin được. Đỉnh của đỉnh á trời ạ! Mắt chữ A mồm chữ O khi thấy mớ rau củ này đó ạ”. Còn bạn Nguyễn Tuyền thì bày tỏ sự khâm phục: “Đỉnh của chóp chủ thớt ơi, nhìn mê quá cơ. Siêu nhân”.

Cộng đồng mạng - Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi (Hình 4).
Những trái cà rốt được "thu hoạch" rồi đây.
Cộng đồng mạng - Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi (Hình 5).
Rau cải bé xíu nằm trên tay chị Như Quỳnh.
Cộng đồng mạng - Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi (Hình 6).
Cách đây 10 năm, chị Như Quỳnh bắt đầu mày mò, nghiên cứu chế tạo đồ mini từ đất sét.

Chủ nhân của thực phẩm mini này là chị Nguyễn Thị Như Quỳnh (SN 1988, đến từ TP. Hà Nội). Cách đây 10 năm, sau khi đọc một bài báo về chiếc kẹo mút làm từ đất sét, chị cảm thấy vô cùng hào hứng và quyết định nghiên cứu chế tạo đồ từ đất sét.

Cộng đồng mạng - Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi (Hình 7).
Việc tìm mua nguyên liệu rất khó và có chi phí đắt đỏ.
Cộng đồng mạng - Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi (Hình 8).
Nữ 8x phải tìm mua nguyên liệu ở nhiều trang trên mạng và nhờ bạn bè mua hộ.

Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật: “Thời đó, mô hình đồ ăn bằng đất sét chưa được phổ biến rộng rãi như bây giờ nên việc tìm mua nguyên liệu khá khó khăn. Để có đủ nguyên liệu, tôi phải đặt mua từ các trang mạng nước ngoài và nhờ bạn bè tìm mua giúp với giá khá thành cao”

“Nguyên liệu phong phú, đa dạng, để tìm mua đủ cũng vất vả lắm. Rồi tôi tự lên mạng tìm hiểu cách dùng nguyên liệu ở Youtube, kết hợp tham khảo đồ ăn thật để có thể hoàn thiện được những tác phẩm ban đầu. Mới đầu làm, đồ ăn không được đẹp như hình đăng đâu”, chị Như Quỳnh bật cười cho biết.

Cộng đồng mạng - Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi (Hình 9).
Thời gian làm một chiếc bắp ngô là 7 tiếng.
Cộng đồng mạng - Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi (Hình 10).
Rổ rau quả tí hon bắt mắt.
Cộng đồng mạng - Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi (Hình 11).
Bước pha màu rất quan trọng, quyết định đến màu sắc mô hình mini có giống đồ thật hay không.

Mô hình đồ ăn đất sét đòi hỏi kỹ thuật khá tỉ mỉ để miêu tả chính xác sản phẩm thật. Đầu tiên là bước pha màu cho sản phẩm. Màu pha dùng cho đất sét đa dạng, chị Như Quỳnh thường dùng màu winsor và newton, màu nước tamiya để tạo thành màu thật, không bị bay màu về sau.

Bước thứ hai là bước tạo hình, bước này quyết định độ chân thật của sản phẩm nên chị Quỳnh Như phải sử dụng nhiều dụng cụ khác nhau. Có nhiều chất liệu của dụng cụ để lựa chọn như từ gỗ, kim loại, silocone… Chị Như Quỳnh đầu tư kỹ nên tốn nhiều thời gian vào khâu này vì mong muốn các sản phẩm có độ chính xác đến từng chi tiết nhỏ.

Cộng đồng mạng - Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi (Hình 12).
Để tạo hình cho sản phẩm, chị Quỳnh Như sử dụng dụng cụ từ nhiều chất liệu: Gỗ, kim loại, silocone… 
Cộng đồng mạng - Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi (Hình 13).
Bước dặm màu quyết định độ đậm nhạt, sắc nét của sản phẩm. 
Cộng đồng mạng - Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi (Hình 14).
Trung bình mỗi mô hình mất 4-5 tiếng để hoàn thiện.

Bước thứ ba là bước dặm màu. Bước này sử dụng màu pha sẵn, màu phấn để miêu tả độ đậm nhạt, sắc nét cho các sản phẩm. Cuối cùng là một lớp phủ để bảo vệ sản phẩm đã hoàn thành.

Chị Như Quỳnh chia sẻ: “Trung bình mỗi mô hình tôi làm trong vòng 4-5 tiếng, có sản phẩm mất đến vài ngày mới hoàn thiện. Tôi làm mô hình đồ ăn vì đam mê, cũng có khi làm mô hình búp bê người, búp bê em bé nữa nhưng chủ yếu vẫn thiên về đồ ăn nhiều hơn”.

Cộng đồng mạng - Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi (Hình 15).
Cô gái 8x đã làm khoảng gần 1000 sản phẩm từ nhỏ đến lớn với các mô hình đa dạng khác nhau.
Cộng đồng mạng - Hô biến đất sét thành đồ ăn mini giống như thật, 8x xinh đẹp được dân mạng hết lời khen ngợi (Hình 16).
Biến đất sét thành đồ ăn là niềm đam mê cháy bỏng của nữ 8x xinh đẹp này.

Đến nay, cô gái 8x đã làm khoảng gần 1000 sản phẩm từ nhỏ đến lớn với các mô hình đa dạng khác nhau. Mỗi sản phẩm khi “trình làng” đều nhận được lời khen ngợi, sự trầm trồ ngưỡng mộ khiến chị Quỳnh Như rất vui, hạnh phúc.

Chị Như Quỳnh cũng chia sẻ sau một thời gian dài gác lại đam mê vì bận chăm con nhỏ, đợt tới sẽ bắt đầu lại với mô hình đồ ăn thu nhỏ, chế tạo những sản phẩm tinh tế, kỳ công hơn bởi “đam mê thì không mất đi, nó vẫn ở đó và chờ ngày tiếp tục thôi”.

Ứng Hà Chi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-bien-dat-set-thanh-do-an-mini-giong-nhu-that-8x-xinh-dep-duoc-dan-mang-het-loi-khen-ngoi-a501519.html