+Aa-
    Zalo

    Hồ Gươm Plaza bị tố ăn bớt không gian: Chủ đầu tư lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ông Nguyễn Xuân Bằng, Chánh văn phòng Công ty CP May Hồ Gươm thừa nhận trong lúc bàn giao căn hộ cho người dân có một số hạng mục

    (ĐSPL) – Ông Nguyễn Xuân Bằng, Chánh văn phòng Công ty CP May Hồ Gươm thừa nhận trong lúc bàn giao căn hộ cho người dân có một số hạng mục chưa hoàn thiện nhưng điều đó cũng đã được thể hiện trong hợp đồng với các hộ dân.

    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, thời gian vừa qua, cư dân dự án Hồ Gươm Plaza (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) đã căng băng rôn, khẩu hiệu tố cáo chủ đầu tư dự án là công ty CP May Hồ Gươm lừa đảo khách hàng và có hàng loạt sai phạm trong xây dựng dự án. 

    Tìm hiểu thực tế tại dự án, PV phát hiện một thang máy của tòa nhà A vẫn chưa được lắp đặt, dù các căn hộ đã được bàn giao từ năm 2014.

    Liên quan tới sự việc, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với công ty CP May Hồ Gươm để làm rõ những tố cáo của cư dân tòa nhà Hồ Gươm Plaza.
    Ông Nguyễn Xuân Bằng, Chánh văn phòng Công ty CP May Hồ Gươm thừa nhận trong lúc bàn giao căn hộ cho người dân có một số hạng mục chưa hoàn thiện nhưng điều đó cũng đã được thể hiện trong hợp đồng với các hộ dân.
    Nói về những sai phạm cụ thể, vị Chánh văn phòng Công ty CP may Hồ Gươm cho rằng, người dân đã có đơn phản ánh tới các cơ quan chức năng và cơ quan chức năng đã thanh tra, sai phạm của chủ đầu tư đến đâu thì chờ kết luận thanh tra sẽ rõ.
    Đề cập về việc Hồ Gươm Plaza thu phí dịch vụ của các hộ dân trong khi tòa nhà chưa hoàn thành đầy đủ các hạng mục, ông Bằng cho hay từ tháng 4/2014 khi bàn giao căn hộ cho đến tháng 5/2015 tức là 13 tháng chủ đầu tư không thu phí dịch vụ. Tuy nhiên, kể từ tháng 6/2015 đến nay, chủ đầu tư đã truy thu phí dịch vụ với mức giá là 6.500 đồng/m2 để chi trả cho các hoạt động liên quan đến vận hành tòa nhà.
    Ông Bằng cho rằng chủ đầu tư không thể tiếp tục “miễn phí” tiền dịch vụ cho người dân được nữa, bởi đó là tiền để chủ đầu tư duy trì các hoạt động liên quan đến vận hành tòa nhà.
    Trong một động thái khác, bà Lê Thị Thanh Hương, phó ban đại diện cư dân tòa nhà Hồ Gươm Plaza cho hay, sau khi các phương tiện truyền thông đăng tải việc chủ đầu tư tòa nhà đơn phương cắt điện, nước, thang máy, ép cư dân phải nộp phí dịch vụ… CP May Hồ Gươm đã họp bàn với cư dân để đưa ra phương án tối ưu.

    Bà Hương đứng cạnh căn phòng mini chủ đầu tư đã làm sai thiết kế.

    Theo đó, chủ đầu tư đã giảm mức giá dịch vụ từ 6.500 đồng/m2 xuống còn 3.000 đồng/m2. Tiền dịch vụ được đôi bên thỏa thuận đóng bắt đầu từ tháng 8/2015.
    Bà Hương cho rằng, việc cư dân tòa nhà đồng ý phương án này là việc “cực chẳng đã”, bởi nếu không họ sẽ tiếp tục cắt điện, nước, thang máy…
    Cũng theo bà Hương, phía chủ đầu tư không hề hứa hẹn với người dân về việc hoàn thiện các hạng mục của tòa nhà.
    Trước đó, theo phản ánh của cư dân toà nhà, Công ty CP May Hồ Gươm đã tự ý biến 2 sảnh chơi của mỗi tầng trở thành 2 căn hộ mini (mỗi căn hộ khoảng 30 m2). Đồng thời, chủ đầu tư đã biến khu phụ của Tháp văn phòng (hay tháp C) trở thành 1 căn hộ được đặt tên theo cách gọi của chủ đầu tư là căn H2. Tổng số căn mini xây bất hợp pháp là 48 (từ tầng 16 đến tầng 29) và căn H2 xây bất hợp pháp là 16 (từ tầng 14 đến tầng 29).
    Cũng theo người dân, hệ thống gas tổng cung cấp cho các căn mini xây bất hợp pháp được bố trí ngay mặt trước, bất kỳ ai đi lại ở hành lang các tầng đều có thể tiếp cận tạo nguy cơ rủi ro cháy nổ cao.
    Dự án còn chưa hoàn thiện một số hạng mục đã cam kết ở trong hợp đồng. Cụ thể, theo hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư cam kết dự án có bể bơi, các công trình được hoàn thành đúng tiến độ. Tuy nhiên cho đến nay, bể bơi vẫn chưa có. Thậm chí, một thang máy của tháp A vẫn chưa được lắp đặt mặc dù căn hộ đã được bàn giao cho người dân từ năm 2014.
    Cư dân toà nhà Hồ Gươm Plaza cũng phản ánh, chủ đầu tư hiện chưa có giấy phép đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC); chưa nghiệm thu được các công trình hạ tầng kỹ thuật; chưa có giấy chứng nhận phù hợp về chất lượng công trình xây dựng; chưa có các quy trình bảo trì nhà chung cư do các nhà thầu thiết kế, nhà thầu thi công; nhà thầu lắp đặt thiết bị.
    Trong khi dịch vụ tại tòa nhà đang ở mức “chạy thử nghiệm” từ hệ thống PCCC, thang máy, quét dọn vệ sinh đến xử lý rác thải, khu vui chơi cũng như cơ sở hạ tầng còn thiếu... thì CĐT lại ra thông báo mức phí dịch vụ cho các hộ dân là 6.500 đồng/m2/tháng.
    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
    Xuân Tùng
    [mecloud]e19vlL6rAu[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-guom-plaza-bi-to-an-bot-khong-gian-chu-dau-tu-len-tieng-a113558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.