+Aa-
    Zalo

    Hồ Gươm Plaza: ‘Dân giàu’ tuyệt vọng vì chung cư hạng sang ‘bốc mùi’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Anh thử nghĩ xem, anh mua chung cư rao là cao cấp. Trong khi thực tế sống chúng tôi phải chịu cảnh ồn ào từ tủ điện, rồi đang đêm bể phốt tràn ra, hôi thối nồng nặc."

    "Anh thử nghĩ xem, anh mua chung cư rao là cao cấp. Trong khi thực tế sống chúng tôi phải chịu cảnh ồn ào từ tủ điện, rồi đang đêm bể phốt tràn ra, hôi thối không thể tả … Lúc ấy chúng tôi chẳng biết phải chạy đi đâu” - Cư dân chung cư Hồ Gươm Plaza bức xúc cho biết.

    Thời gian vừa qua, hàng trăm hộ dân tại chung cư Hồ Gươm Plaza đã biểu tình phản đối chủ đầu tư chung cư là Công ty CP may Hồ Gươm vì có dấu hiệu sai phạm, chiếm đoạt phí bảo trì của người dân.

    Theo ghi nhận, chiều 11/3, rất đông người dân tập trung trước lối vào chung cư Hồ Gươm Plaza và căng băng rôn “tố” chủ đầu tư.

    Người dân quây khẩu hiệu tố chủ đầu tư Hồ Gươm Plaza để xảy ra nhiều sai phạm.

    Bà Lê Thị Hương, cư dân tòa nhà cho biết: “Chúng tôi có mặt tại đây để phản đối hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư. Chúng tôi đã quá nhiều lần nộp đơn phản ánh về những bất cập của chung cư khiến cho người dân chung cư không chịu nổi, nhưng người dân vẫn không nhận được câu trả lời chính thức từ chủ đầu tư”.

    Bà Hương cho biết, Hồ Gươm Plaza được chủ đầu tư quảng cáo là chung cư cao cấp, tuy nhiên: “Sau gần 3 năm sinh sống tại đây, các tiện nghi của công trình đều không đáp ứng được những nhu cầu tầm trung chứ đừng nói là cao cấp” – bà Hương cho hay.

    Cùng chung nỗi bức xúc, anh Trần Văn Hưng, người dân sống tại chung cư cho biết: "Mua chung cư được rao là cao cấp, trong khi thực tế sống chúng tôi phải chịu cảnh ồn ào từ tủ điện, rồi đang đêm bể phốt tràn ra, hôi thối không thể tả … Lúc ấy chúng tôi chẳng biết phải chạy đi đâu”.

    Cư dân tòa nhà cho hay, chủ đầu tư xây rất nhiều khiến bể phốt nhưng không đúng kỹ thuật kiến bể tràn gây mùi hôi thối. Ngoài ra chủ đầu tư vẫn còn chiếm đoạt hơn 14 tỷ phí bảo trì của cư dân. Hồ sơ chung cư chưa bàn giao cho người dân. Tầng hầm lại tăng phí gửi xe, người dân không đồng ý thì không cho gửi xe nữa…

    Trao đổi với PV, đại diện Công ty CP may Hồ Gươm cho biết, thời gian vừa qua chung cư có xảy ra tình trạng tràn bể phốt gây bốc mùi hôi thối khiến người dân khó chịu. Tuy nhiên vị này cho rằng việc đó là “bình thường” ở mỗi chung cư.

    Đại diện của Công ty CP may Hồ Gươm cũng xác nhận việc chủ đầu tư chưa hoàn phí bảo trì cho cư dân. Ông này cũng cho rằng có nhiều lý do và sẽ thông tin cụ thể sau.

    Trước đó, theo phản ánh của cư dân toà nhà, Công ty CP May Hồ Gươm đã tự ý biến 2 sảnh chơi của mỗi tầng trở thành 2 căn hộ mini (mỗi căn hộ khoảng 30 m2). Đồng thời, chủ đầu tư đã biến khu phụ của Tháp văn phòng (hay tháp C) trở thành 1 căn hộ được đặt tên theo cách gọi của chủ đầu tư là căn H2. Tổng số căn mini xây bất hợp pháp là 48 (từ tầng 16 đến tầng 29) và căn H2 xây bất hợp pháp là 16 (từ tầng 14 đến tầng 29).

    Cũng theo người dân, hệ thống gas tổng cung cấp cho các căn mini xây bất hợp pháp được bố trí ngay mặt trước, bất kỳ ai đi lại ở hành lang các tầng đều có thể tiếp cận tạo nguy cơ rủi ro cháy nổ cao.

    Dự án còn chưa hoàn thiện một số hạng mục đã cam kết ở trong hợp đồng. Cụ thể, theo hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư cam kết dự án có bể bơi, các công trình được hoàn thành đúng tiến độ. Tuy nhiên cho đến nay, bể bơi vẫn chưa có. Thậm chí, một thang máy của tháp A vẫn chưa được lắp đặt mặc dù căn hộ đã được bàn giao cho người dân từ năm 2014.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-guom-plaza-dan-giau-tuyet-vong-vi-chung-cu-hang-sang-boc-mui-a183886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan