+Aa-
    Zalo

    Hồ Hoài Anh bị đình chỉ công tác tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhất trí tạm dừng mọi công tác của Hồ Hoài Anh để chờ thông tin chính xác từ các cơ quan chức năng.

    Tối 1/7, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức họp khẩn để bàn bạc và hoàn thành văn bản báo cáo lên bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) về vụ việc của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - giảng viên dạy đàn bầu của khoa Âm nhạc truyền thống của học viện, theo VTC News.

    ho hoai anh bi dinh chi 1
    Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

    Theo lãnh đạo học viện, mặc dù chưa đến thời gian nghỉ hè, Hồ Hoài Anh đã tự ý ra nước ngoài mà không xin phép cơ quan chủ quản, vi phạm Luật Viên chức. Ban giám đốc học viện sẽ mời giảng viên này lên làm việc ngay khi anh trở về Việt Nam. Với lỗi này, Hồ Hoài Anh cũng sẽ bị xem xét kỷ luật, trừ thi đua.

    Sau cuộc họp khẩn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng đã gửi báo cáo lên bộ VHTTDL, đề xuất tạm đình chỉ công tác đối với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh để chờ kết luận cuối cùng.

    Về thông tin liên quan đến sự việc xảy ra tại Tây Ban Nha trong đó có khả năng có sự tham gia của giảng viên Hồ Hoài Anh, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tiếp tục xác minh và chờ thông tin từ các cơ quan chức năng để đưa ra các quyết định xử lý sai phạm theo đúng các quy định Nhà nước.

    PGS.TS Lê Anh Tuấn cho biết, trong trường hợp Hồ Hoài Anh có những vi phạm khác bị truy cứu trách nhiệm hình sự, Hội đồng sẽ xin ý kiến lãnh đạo bộ VHTTDL có hình thức kỷ luật đúng quy định. Ông nói thêm, nếu sự việc đúng như cáo buộc trên truyền thông thì quả là đáng tiếc cho Hồ Hoài Anh, theo Tiền phong.

    Hồ Hoài Anh sinh năm 1980, bắt đầu theo đuổi sự nghiệp với đàn bầu. Anh là giảng viên dạy đàn bầu khoa Âm nhạc truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên, sau sự thành công của một số ca khúc tự sáng tác như "Dẫu có lỗi lầm", "Tình yêu muôn màu", Hồ Hoài Anh được chú ý với vai trò là nhạc sĩ.

    Bộc lộ năng khiếu từ sớm, Hồ Hoài Anh hiện đã sở hữu một kho sáng tác âm nhạc với nhiều bản hit như: "Nuối tiếc", "Cô gái tự tin", "Giọt sương và chiếc lá", "Gánh hàng rau"...

    Bên cạnh đó, Hồ Hoài Anh còn giữ vai trò giám đốc âm nhạc cho nhiều mùa The Voice (Giọng hát Việt), The Voice Kid (Giọng hát Việt nhí), King of Rap...

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-hoai-anh-bi-dinh-chi-cong-tac-tai-hoc-vien-am-nhac-quoc-gia-viet-nam-a542943.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan