+Aa-
    Zalo

    Hồ Hoài Anh: Sự nghiệp sáng tác đáng ngưỡng mộ, nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu showbiz Việt

    • DSPL
    ĐS&PL Hồ Hoài Anh là một trong những nhạc sĩ có tên tuổi trong showbiz Việt, anh sở hữu nhiều bản hit và được giới chuyên môn đánh giá cao về tài năng.

    Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sinh năm 1979 trong một gia đình có truyền thống yêu thích âm nhạc. Mẹ của anh là nghệ sĩ đàn bầu NSND Thanh Tâm - nguyên là trưởng khoa nhạc cụ dân tộc và dì của anh là NSƯT Thanh Hằng, phó khoa âm nhạc truyền thống ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

    ho hoai anh su nghiep sang tac nguong mo nha san xuat am nhac hang dau showbiz viet1
    Hồ Hoài Anh có niềm đam mê với đàn bầu từ khi còn nhỏ. 

    Nam nhạc sĩ tiếp nối con đường theo học đàn bầu từ khi còn nhỏ nhờ thừa hưởng gen nghệ thuật của gia đình. Năm 13 tuổi, anh đã sang Nhật tham dự Festival Âm nhạc thiếu nhi châu Á – Thái Bình Dương. Năm 18 tuổi, anh xuất sắc giành được giải Nhất Cuộc thi Độc tấu Nhạc cụ dân tộc toàn quốc (1998).

    20 tuổi, Hồ Hoài Anh đã may mắn được đem cây đàn bầu đi lưu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Những tư liệu âm nhạc đa quốc gia ấy đã được chàng nhạc sĩ trẻ chắt chiu, cóp nhặt làm "của để dành" dùng cho sự nghiệp sáng tác sau này.

    ho hoai anh su nghiep sang tac nguong mo nha san xuat am nhac hang dau showbiz viet2
     NSND Thanh Tâm - mẹ nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

    Chia sẻ về niềm đam mê với đàn bầu, báo Dân Việt dẫn lời tâm sự của Hồ Hoài Anh: "Cho đến khi nhận thức được thì tôi đã biết mình đã rất yêu đàn bầu. Tôi sáng tác, chơi piano… chỉ để thỏa mãn đam mê và khả năng ưa mạo hiểm của mình. Còn về lâu dài, với tôi, đàn bầu là nghiệp".

    Bên cạnh đam mê dành cho loại nhạc cụ truyền thống, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh còn sớm bộc lộ năng khiếu sáng tác. Hồ Hoài Anh bắt đầu ghi dấu ấn trong giới âm nhạc Việt Nam bằng những ca khúc trữ tình rất được mến mộ như Dẫu có lỗi lầm, Giọt sương và chiếc lá, Tình yêu muôn màu, Nuối tiếc, Cô gái tự tin, Rơi... được các ca sĩ thể hiện thành công như Mỹ Linh, Hiền Thục, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Hoàng Thùy Linh.

    ho hoai anh su nghiep sang tac nguong mo nha san xuat am nhac hang dau showbiz viet3
    Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. 

    Anh giành được giải "Nhạc sĩ được yêu thích nhất"  tại giải Làn sóng xanh 2005 và giải Mai vàng 2006. Sau này Hồ Hoài Anh cũng rất thành công trong vai trò là giám khảo cho nhiều chương trình gameshow lớn như Đội trưởng chương trình trò chơi âm nhạc, Giám khảo Vietnam Idol 2008, Giám khảo Sao Mai điểm hẹn 2010, The Voice – Giọng hát Việt 2019, Sing My Song mùa 2 và huấn luyện viên của Giọng hát Việt nhí cả 3 mùa.

    Vào năm 2016, thông tin anh là một trong hơn 300 nghệ sĩ được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) khiến nhiều khán giả bất ngờ. Thời gian gần đây anh tiếp tục khẳng định được danh tiếng trong vai trò Giám đốc âm nhạc của chương trình đình đám King of Rap mùa 1.

    Từ chuyên ngành đàn bầu, anh theo đuổi "nghiệp" phòng thu, trở thành nhạc sĩ nhạc nhẹ nổi tiếng, và hiện tại trở thành nhà sản xuất, đạo diễn chương trình có tiếng của Hà Nội. 

    ho hoai anh su nghiep sang tac nguong mo nha san xuat am nhac hang dau showbiz viet6
    Từ đam mê đàn bầu, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nổi tiếng với những bản hit và theo "nghiệp" phòng thu. 

    Thói quen sáng tác của Hồ Hoài Anh gắn liền với cảm xúc. Phần nhiều những bài hát đóng mác Hồ Hoài Anh thường được sáng tác phần nhạc trước, sau đó anh thêm thắt phần lời rồi mới nghĩ đến tên. Thế nhưng, càng ngày anh càng viết đều tay và đa dạng về phong cách. Sở trường vốn dĩ là ballad, nay chuyển sang viết rock, sáng tác cả R&B và punk... 

    Năm 2009 anh kết hôn với ca sĩ Lưu Hương Giang và đã có hai con gái: một bé 9 tuổi tên Hồ Khánh Hà (Mina) và một bé 4 tuổi tên Hồ Tú Anh (Misu).

    ho hoai anh su nghiep sang tac nguong mo nha san xuat am nhac hang dau showbiz viet5
    Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang và hai con gái. 

    Luôn theo sát và ủng hộ người bạn đời trong mọi hoạt động nghệ thuật, nhưng Hồ Hoài Anh lại khá hạn chế sánh đôi cùng Lưu Hương Giang. Anh chọn làm hậu phương cho vợ, đứng sau âm thầm tại nên những bản hit làm nên tên tuổi của nữ ca sĩ.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-hoai-anh-su-nghiep-sang-tac-dang-nguong-mo-nha-san-xuat-am-nhac-hang-dau-showbiz-viet-a542844.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan