+Aa-
    Zalo

    "Hổ mang chúa" Su-27 đánh chặn máy bay Thụy Điển, Đan Mạch và Đức trên vùng biển Baltic

    • DSPL
    ĐS&PL Chiến đấu cơ Su-27 của Nga đã xuất kích tới vùng biển Baltic để ngăn chặn các máy bay của Đức, Đan Mạch và Thụy Điển khi chúng tiếp cận không phận Moscow.

    Chiến đấu cơ Su-27 của Nga đã xuất kích tới vùng biển Baltic để ngăn chặn các máy bay của Đức, Đan Mạch và Thụy Điển khi chúng tiếp cận không phận Moscow. 

    Tiêm kích Nga. Ảnh: Getty

    "Bộ phận giám sát không phận của Nga phát hiện 4 mục tiêu tiếp cận biên giới Nga. Để xác định mục tiêu và ngăn chặn chúng vi phạm biên giới, máy bay Su-27 của Hạm đội Baltic nhận lệnh xuất kích",  Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 31/8. 

    Sau đó, các tiêm kích Nga xác nhận các máy bay của NATO xuất hiện gần biên giới gồm máy bay trinh sát chiến lược RC-135 của Mỹ, máy bay Gulfstream của Thụy Điển, máy bay trinh sát Challenger của Đan Mạch và máy bay tuần tra R-3C Orion của Đức.

    Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các máy bay này đã chuyển hướng khỏi biên giới Nga và tiêm kích Su-27 đã trở về căn cứ an toàn.

    Trước đó, hôm 28/8, không quân Mỹ cáo buộc rằng một cặp máy bay chiến đấu của Nga đã tiếp cận "không an toàn và không chuyên nghiệp" đối với máy bay ném bom B-52 của Mỹ trên Biển Đen.

    Phía Mỹ cho biết, hai chiếc tiêm kích Su-27 của Nga đã “bay một cách thiếu an toàn và thiếu chuyên nghiệp khi băng qua mũi của chiếc B-52 trong phạm vi 30m ở cùng độ cao gây nhiễu động và ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng điều động của chiếc B-52”.

    Về phía Nga, Trung tâm Kiểm soát quốc phòng quốc gia Nga (NDMC) nói rằng: "Hệ thống phòng không của Nga đã phát hiện một mục tiêu trên không tiếp cận biên giới quốc gia Nga trên vùng biển trung lập của Biển Baltic.

    Để xác định mục tiêu trên không và ngăn chặn hành vi xâm phạm biên giới Liên bang Nga, hai máy bay tiêm kích Su-27 của Lực lượng phòng không thuộc Hạm đội Baltic đã nhận lệnh xuất kích”, thông báo của NDMC nêu rõ.

    Theo NDMC, các phi công điều khiển Su-27 Nga đã tiếp cận ở khoảng cách an toàn với vật thể trên không và xác định đây là máy bay ném bom chiến lược B-52H của Không quân Mỹ.

    Sau khi máy bay Mỹ rời khỏi biên giới Nga, các chiến đấu cơ Su-27 đã trở về căn cứ.

    “Chuyến bay của các tiêm kích Su-27 Nga được thực hiện phù hợp với luật pháp quốc tế. Máy bay ném bom của Không quân Mỹ đã không xâm phạm biên giới Nga”, quân đội Nga nhấn mạnh.

    Mộc Miên (Theo Drive)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-mang-chua-su-27-danh-chan-may-bay-thuy-dien-dan-mach-va-duc-tren-vung-bien-baltic-a337305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan