Hồ Ngọc Hà: Sống với đại gia thì nên mắt nhắm mắt mở


Thứ 5, 08/05/2014 | 04:56


"Sống với đại gia bạn cần phải mềm mại kiểu phụ nữ nhưng không lệ thuộc kiểu vô dụng. Họ cần bạn nhìn họ ngưỡng mộ bằng hai mắt nhưng đời sống cá nhân nên nhắm một mắt. H

"Sống với đại gia bạn cần phải mềm mại kiểu phụ nữ nhưng không lệ thuộc kiểu vô dụng. Họ cần bạn nhìn họ ngưỡng mộ bằng hai mắt nhưng đời sống cá nhân nên nhắm một mắt. Họ cần bạn nấu ăn ngon nhưng bạn cũng chấp nhận ngồi ăn bữa đó một mình nếu họ không về..."

Ngoài đời, nữ giám khảo của chương trình X- Factor – Nhân tố bí ẩn thu hút người đối diện ở sự giản dị và thẳng thắn, như Hà nói: “Cố gò làm gì khi cả thế giới đều luôn muốn đón nhận mọi thứ thật tự nhiên nên ai càng làm khác mình đi hay cố tạo kiểu cách thì chẳng bao giờ tạo ấn tượng gì”.

Không trơ trẽn xin tiền chồng để làm việc với người cũ

Chị rút ra được điều khi tham gia Shanghai Fashion Week F/W 2014 (Tuần thời trang Thượng Hải) mới đây trong vai trò trình diễn catwalk và các hoạt động khác? Chị chuẩn bị thế nào để catwalk rất đúng thần thái của một người mẫu chuyên nghiệp dù đã lâu chị mới trở lại trong vai trò người mẫu?

Tôi nghĩ chẳng có gì phải quá quan trọng, mình cứ tự nhiên, hồn nhiên là được. Tôi diễn cho người bạn lâu năm của mình là Kelly Bùi. Không có gì phải quá để nói về tôi cả, chỉ có điều chúng ta nên tự hào cho những tài năng Việt bắt đầu gia nhập thời trang thế giới như Kelly Bùi.

Từ kinh nghiệm của bản thân, chị nhận thấy đâu là yếu tố cần để làm giám khảo duyên dáng, thu hút khán giả trong game show truyền hình?

Lại thêm một lần nữa tôi phải sử dụng đến từ tự nhiên nhưng phải ý tứ. Tôi nghĩ công việc làm giám khảo không khó nhưng vấn đề là ta phải hiểu được tính chất của nó cần gì và làm thế nào để hợp ý được số đông khán giả theo dõi truyền hình.

Liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát sắp tới của chị sẽ có những gì đặc biệt? Đến nay, chị đã chuẩn bị gì cho liveshow?

Tôi đang chuẩn bị và chưa thành hình gì nên cũng chưa chia sẻ được gì, để sản phẩm âm nhạc của tôi ra đã, rồi tiếp tục giới thiệu đến mọi người.

Nếu có ý kiến cho rằng chị đã có gia đình, phù hợp với hình ảnh một nữ ca sĩ đằm thắm hơn là nhảy bốc lửa thì chị nghĩ sao? Chị có dự định thay đổi dòng nhạc, phong cách trình diễn?

Bạn biết đấy, trên toàn thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng có rất nhiều người theo dòng nhạc này khi đã có gia đình, trong số đó rất nhiều người vẫn duy trì và không hề có ý định thay đổi, vấn đề là bạn đừng biến nó thành lố bịch. Dòng nhạc đâu quan trọng, phong cách của bạn mới nói lên tất cả.

Hai người đàn ông: chồng và người cũ (nhạc sĩ Đức Trí) đóng vai trò quan trọng là nhà đầu tư và nhà sản xuất cho album mới và liveshow của chị. Cảm xúc của chị ra sao trước tình cảm và công sức mà họ dành cho chị? Đến hiện tại, chị có thể nói gì về chồng mình và người cũ ?

Tôi nói chồng là nhà đầu tư thì chỉ là câu nói đùa thôi, thật ra người bạn đời của tôi chỉ ủng hộ và hỏi thăm trong quá trình tôi làm việc cùng Đức Trí chứ tôi không trơ trẽn xin tiền chồng để làm việc với người cũ. Vấn đề tôi là người rõ ràng nên chẳng ai nói được gì tôi. Còn người cũ giỏi thì tôi làm việc thôi, chẳng có ý gây shock cũng không tình ý gì vương vấn.

Chuyện làng sao - Hồ Ngọc Hà: Sống với đại gia thì nên mắt nhắm mắt mở

Hà Hồ và Cường "Đô la".

Thời trang của tôi khó trộn lẫn

Chị có cách ăn mặc gợi cảm mà chẳng cần hở hang. Chị có thể nói gì về gout thời trang của mình? Những ai là mẫu phụ nữ mặc đẹp mà chị thích?

Gout của tôi tùy vào giai đoạn, tính cách, cảm xúc của mình. Tôi học hỏi nhiều người, ai tôi cũng tham khảo và theo dõi. Nhưng họ là họ, tôi là tôi nên tôi không dại mặc cái mà họ đẹp nhưng ướm lên tôi thì lại chẳng ra gì. Tôi hiểu mình, nên có thể tôi không xuất sắc nhưng tôi khó trộn lẫn và đa dạng.

Chị tốn nhiều thời gian và tiền bạc lắm không để xuất hiện trước công chúng một cách tươi tắn, xinh đẹp và sành điệu?

Không đâu, tôi không cho là vậy. Tôi chỉ mua và mặc những thứ tôi thấy hợp và vừa phải. Sành không có nghĩa là hiệu, chỉ là mình hiểu những món đồ trên người mình khi kết hợp thôi. Mặc đồ hiệu mà sang thì đáng để chảnh còn mặc đồ bình thường mà được ngưỡng mộ mới đáng tự hào. Tôi chọn vế hai.

Đại gia không thích phụ nữ lệ thuộc vô dụng  

Khi nuôi dạy con cái, cha mẹ hay đóng vai một “hiền”, một “dữ”, một mềm mỏng, một cứng rắn. Chị và anh Cường có làm như vậy để dạy bé Subeo?

Tôi lại chọn cách làm người bạn có tính cách thẳng thắn. Tôi thường phân tích kỹ càng với con. Bé có vẻ thấy sự khó tính của tôi hợp lý.

Chị tập cho con tính tự lập thế nào, như bức ảnh Subeo tự hút bụi giúp mẹ mà chị đã đăng trên Facebook? Những tính cách mà chị định hình cho Subeo là gì?

Ồ, tôi muốn con không phân biệt công việc nặng nhẹ, nên làm hay không mà cái gì cũng phải làm, có ý thức giúp đỡ mọi người và tốt nhất là nên tự lo cho mình trước khi chờ người khác cơm bưng nước rót. Tôi mong con tôi mạnh mẽ nhưng luôn có thể làm được những công việc của phái yếu để hiểu rộng hơn về suy nghĩ và hành xử với phụ nữ khi bé lớn.

Chuyện làng sao - Hồ Ngọc Hà: Sống với đại gia thì nên mắt nhắm mắt mở (Hình 2).

Subeo bên mẹ Hà Hồ.

Chị có dự định sẽ sinh thêm một công chúa nhỏ xinh đẹp như mẹ Hà Hồ?

Có, tất nhiên. Nhưng không phải là bây giờ.

Cuộc hôn nhân giữa chị và anh Cường cho đến ngày hôm nay, chị đã và đang có những gì?

Tôi cũng chẳng hay ho gì đâu, cứ để mọi thứ bình thường. Chính ra chồng ở cạnh tôi cũng thoải mái đấy chứ. Tôi đi hát, đi quay quảng cáo, rồi đi lưu diễn rất nhiều nên thường xuyên vắng nhà. Không có tôi ở nhà, người đàn ông của tôi làm gì cũng không phải nhìn trước ngó sau, khỏi sợ làm trái ý tôi. Đến khi tôi về nhà, vì thời gian tôi có mặt ở nhà ít nên vợ chồng cư xử cũng biết trân trọng nhau hơn. Tôi cá tính quá nên nhiều khi “xa xa gần gần” như vậy cho dễ dung hòa.

Theo chị, những người đàn ông thành đạt, mà người đời thường gọi là đại gia cần gì ở một người tình và người vợ của mình?

Cần một sự cảm thông và chăm sóc. Đặc biệt họ cần bạn phải mềm mại kiểu phụ nữ nhưng không lệ thuộc kiểu vô dụng. Họ cần bạn nhìn họ ngưỡng mộ bằng hai mắt nhưng đời sống cá nhân nên nhắm một mắt. Họ cần bạn nấu ăn ngon nhưng bạn cũng chấp nhận ngồi ăn bữa đó một mình nếu họ không về. Tóm lại, ta cứ vui nếu ta muốn vui. Không có gì đúng ý ta mà ta cứ tự lái mọi thứ theo cách nhìn nhận của ta là được.

Tiền có quan trọng lắm không trong cuộc sống riêng của chị? Điều lớn nhất mà tiền đã đem tới cho cuộc sống của chị và điều gì mà nó bất lực?

Có chứ, tiền mang đến cho mình sự sung túc nhưng không mang đến cho tôi sự đền bù nhớ thương con trai mỗi lần tôi đi diễn xa mà con phải đi học, lúc đó có nằm đếm tiền nước mắt vẫn rơi.

Chị đang rất thành công với hình ảnh người nghệ sĩ có gia đình riêng hạnh phúc, điều này có nằm trong chủ đích của chị hay chị còn có kế hoạch xây dựng hình ảnh nào khác?

Không lẽ tôi phải đặt câu hỏi cho bản thân rằng mình nên hướng đến hình ảnh gì vào giờ này nữa? Người phụ nữ độc thân hồn nhiên? Tôi là chính tôi thôi, một mình hay hai mình, hạnh phúc hay nửa vời đều có cách giải quyết hết, miễn là bạn cảm thấy thoải mái nên mọi người luôn thấy tôi cười là vậy.  

Xin cảm ơn chị!

Theo báo Pháp luật

Cùng báo Đời sống và Pháp luật xem thêm clip "Tàu Trung Quốc đâm, phun vòi rồng vào tàu cảnh sát biển Việt Nam":

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-ngoc-ha-song-voi-dai-gia-thi-nen-mat-nham-mat-mo-a32123.html