+Aa-
    Zalo

    Ho nhiều ngày ra máu, bệnh nhân bàng hoàng phát hiện đỉa trâu trong khí quản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều ngày ho ra máu mà không rõ nguyên nhân, bệnh nhân đến bệnh viện khám được bàng hoàng phát hiện dị vật là con đỉa trâu nằm sâu trong khí quản.

    Sau nhiều ngày ho ra máu mà không rõ nguyên nhân, bệnh nhân đến bệnh viện khám được bàng hoàng phát hiện dị vật là con đỉa trâu nằm sâu trong khí quản.

    Liên quan đến vụ một bệnh nhân phát hiện đỉa trâu sống trong thực quản, thông tin trên VTV, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tiến hành nội soi ống mềm, các bác sĩ phát hiện có dị vật là con đỉa ở khí quản bệnh nhân.

    Bệnh nhân đã được tiến hành gắp con đỉa ra khỏi khí quản dưới nội soi ống mềm, thanh khí phế quản không có tổn thương.

    Con đỉa sau khi gắp ra khỏi khí quản bệnh nhân. (Ảnh: Thanh niên)

    Bác sĩ Phùng Tiến Hiệu, công tác tại Khu khám bệnh tai - mũi - họng theo yêu cầu của  Bệnh viện T.Ư quân đội 108, chia sẻ trên báo Thanh Niên: "Đây là một vị trí hi hữu có dị vật loại này. Trước đây chúng tôi cũng thường gặp đỉa ở mũi và tai bệnh nhân, nhưng như trường hợp bệnh nhân T. thì rất hiếm gặp”.

    Theo các bác sĩ, con đỉa có thể dài đến 13 - 15cm khi chuyển động vươn mình. Nếu không gắp có thể gây kích thích khí quản và ùn tắc khí quản, chảy máu trong lòng khí quản...

    Con đỉa, con vắt khi mới chui vào cơ thể theo đường nước vào mũi, họng, những con này có kích thước bé xíu nhưng khi vào cơ thể một thời gian ngắn chúng sẽ hút máu và phát triển rất nhanh. Vì vậy, người dân cần cẩn trọng trong sinh hoạt hằng ngày, nhất là những người đi rừng hạn chế uống nước khe, suối để tránh đỉa, vắt chui vào cơ thể.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-nhieu-ngay-ra-mau-benh-nhan-bang-hoang-phat-hien-dia-trau-trong-khi-quan-a272441.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan