+Aa-
    Zalo

    Ho ra máu liên tục vì uống thuốc còn nguyên vỏ

    • DSPL
    ĐS&PL Người đàn ông được đưa vào bệnh vện cấp cứu trong tình trạng đau họng, ho ra máu liên tục. Các bác sĩ gắp ra được trọn vẹn viên thuốc còn nguyên vỏ ở phế quản bệnh nhân.

    Người đàn ông được đưa vào bệnh vện cấp cứu trong tình trạng đau họng, ho ra máu liên tục. Các bác sĩ gắp ra được trọn vẹn viên thuốc còn nguyên vỏ ở phế quản bệnh nhân.

    Thông tin từ BV Nhân dân 115 TP.HCM cho biết, các bác sĩ tại đây vừa nội soi gắp thành công dị vật "đi lạc" vào phế quản cho một bệnh nhân. Dị vật là một viên thuốc còn nguyên vỏ.

    Sáng 17/6, TS-BS Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc BV Nhân dân 115, cho biết thông tin trên.

    Hình ảnh viên thuốc được gắp ra. Ảnh BVCC.

    Trước đó, ông PVP (59 tuổi, ở TP.HCM) được đưa vào BV trong tình trạng đau họng và ho ra máu liên tục. Chưa hết, lượng đàm và máu tăng dần. Người nhà cho biết trước khi nhập viện, ông P. bị cảm và uống nhiều loại thuốc cùng lúc.

    Tại khoa Hô hấp BV Nhân Dân 115, bác sĩ ghi nhận bệnh nhân tỉnh, ho, đàm vàng, phổi ran ngáy. Trước đó mấy ngày, bệnh nhân cũng đã nội soi dạ dày nhưng không phát hiện có gì bất thường nên bác sĩ Khoa Hô hấp quyết định nội soi phế quản cho bệnh nhân.

    Thông qua nội soi, các bác sĩ tìm thấy viên thuốc có bao phim ở phế quản bệnh nhân. Sau khi gắp ra được trọn vẹn viên thuốc cùng bao phim, bệnh nhân không bị chảy máu sau khi soi, hết ho.

    ThS-BS Huỳnh Thị Chiêu Oanh, Trưởng khoa Hô hấp BV Nhân dân 115, khuyên hết sức cẩn thận khi uống thuốc, đặc biệt khi phải uống nhiều loại thuốc cùng lúc bởi rất dễ nuốt viên thuốc chưa bóc vỏ. 

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-ra-mau-lien-tuc-vi-uong-thuoc-con-nguyen-vo-a233234.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan