+Aa-
    Zalo

    Hồ sơ Giáo sư của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nằm trong diện rà soát lại

    • DSPL
    ĐS&PL Hồ sơ giáo sư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị nằm trong danh sách rà soát lại do có đơn thư cho rằng các ứng viên này có vấn đề về tiêu chuẩn.

    Hồ sơ giáo sư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bị nằm trong danh sách rà soát lại do có đơn thư cho rằng các ứng viên này có vấn đề về tiêu chuẩn.

    Sau buổi họp ngày 27/2, Hội đồng chức danh giáo sư (GS) Nhà nước đã tạm để lại một số hồ sơ GS, PGS của tất cả các ngành, trong đó có 29 hồ sơ (9 GS và 20 PGS) của ngành y tế.

    Theo Tuổi Trẻ, thông tin từ hội đồng xét công nhận chức danh GS cho hay trong số 29 ứng viên GS và PGS của ngành y tế được đưa vào danh sách 2, tức danh sách sẽ phải rà soát lại do có đơn thư cho rằng các ứng viên này có vấn đề về tiêu chuẩn, có 9 ứng viên GS, 20 ứng viên PGS, và một trong số các ứng viên GS trong danh sách 2 này là Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

    Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

    Với trường hợp của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, dư luận đặt câu hỏi bà tập trung thời gian cho quản lý, không tham gia giảng dạy, nhưng vẫn được xét duyệt hồ sơ giáo sư? Chất lượng hồ sơ phong giáo sư có đảm bảo?

    Dân Trí dẫn lời GS-TSKH Phùng Đắc Cam - phó hiệu trưởng Trường ĐH Thành Đô và là thành viên hội đồng cấp ngành khẳng định hồ sơ của Bộ trưởng Bộ Y tế thừa điểm để xét duyệt hồ sơ. Cụ thể, về tiêu chí giảng dạy, bà Tiến đào tạo 3 tiến sỹ, 4 thạc sỹ lấy bằng và đang đào tạo 3 nghiên cứu sinh.

    Bên cạnh đó, bà tham gia giảng dạy tại Trường ĐH Y dược TP.HCM, kiêm chủ nhiệm 2 bộ môn, giảng dạy tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Bà Tiến có 2 cuốn chuyên khảo, 3 giáo trình, 3 sách tham khảo và 2 sách hướng dẫn...

    Bà Tiến còn được trao huân chương Bắc đẩu bội tinh của Pháp, thỉnh giảng tại ĐH Oxford (Anh quốc) 2 nhiệm kỳ. Ở nước ngoài, người đứng đầu ngành y tế thỉnh giảng 2 nhiệm kỳ của ĐH Oxford, Anh.

    GS Phạm Gia Khánh - Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư ngành Y tế năm 2017, nguyên Giám đốc Học viện Quân y chia sẻ với Tri thức trực tuyến cho hay: “Thông tin có bao nhiêu hồ sơ để lại xem xét, cụ thể những trường hợp nào tôi không dám nói vì chưa có sự thống nhất giữa chủ tịch hội đồng giáo sư ngành và tổ công tác”.

    Theo GS Khánh, chủ trương chung là Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước sẽ báo cáo kết quả và xin ý kiến Thủ tướng.

    Ngoài ra, với trường hợp của bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư ngành y tế cho biết bà Tiến có 91 bài báo khoa học, 14 bài đăng trong tạp chí quốc tế ISI, tổng điểm quy đổi cao (34,38). Trong khi đó, chức danh giáo sư chỉ yêu cầu 20 điểm.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-so-giao-su-cua-bo-truong-nguyen-thi-kim-tien-nam-trong-dien-ra-soat-lai-a220983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan