+Aa-
    Zalo

    Hồ sơ về công ty Mỹ bán tàu ngầm cho tỉ phú Phạm Nhật Vượng

    • DSPL
    ĐS&PL Triton Submarines là một trong những nhà sản xuất tàu ngầm dân dụng giàu kinh nghiệm nhất trên thế giới hiện nay.

    Triton Submarines là một trong những nhà sản xuất tàu ngầm dân dụng giàu kinh nghiệm nhất trên thế giới hiện nay. 

    Tàu ngầm của Triton Submarines. Ảnh: Getty

    Triton Submarines là một công ty có trụ sở tại Florida (Mỹ) chuyên thiết kế và sản xuất tàu ngầm tư nhân. Công ty này được thành lập vào năm 2007 bởi ông Bruce L. Jones, người hiện đang giữ chức vụ giám đốc điều hành.

    Các nhân viên cấp cao của Triton Submarines có tổng hơn 350 năm kinh nghiệm với hơn 80 tàu lặn khác nhau và nhóm điều hành của họ đã cùng nhau thử nghiệm hơn 25.000 lần lặn. 

    Khách hàng của Triton được hưởng dịch vụ hậu mãi tuyệt vời và hỗ trợ kỹ thuật chu đáo. 

    Năm 2011, Triton đã bắt đầu sản xuất Triton 36000 - một dòng tàu ngầm để thám hiểm biển sâu, với kỹ thuật của Rayotek.

    Theo Triton thì đây là tàu ngầm thương mại duy nhất được chứng nhận có thể thực hiện những hành trình liên tục đến độ sâu 11km dưới đáy đại dương.

    Tàu ngầm Triton 36,000/2 có thể chứa được 2 người và tàu hỗ trợ DDSV Pressure Drop 68m sẽ chứa 47 hành khách và thuỷ thủ đoàn. Tàu hỗ trợ nặng 2.000 tấn và có một phòng thí nghiệm với tủ đông để bảo quản vật mẫu.

    Triton 36.000/2, nặng 11,2 tấn, có thể trượt theo chiều dọc xuống tới độ sâu 10km trong chưa đầy 2,5 giờ. Tàu ngầm này nhẹ hơn nhiều so với các phiên bản trước đây với 10 động cơ điện cho phép nó di chuyển theo bất kỳ hướng nào.

    Thân tàu titan chịu áp lực dày 8,9cm của nó được chế tạo bằng kỹ thuật luyện kim tiên tiến và Triton đã thử nghiệm tàu ​​ở Nga với các điều kiện tương đương ở độ sâu 13km, hoặc lớn hơn 20% so với điểm sâu nhất của đại dương.

    Một cơ sở sản xuất tàu ngầm. Ảnh: world-of-plexiglas.com

    Năm 2018, Triton đã phát hành phiên bản 3300/3 hợp tác với Aston Martin. Sự khác biệt bao gồm nội thất độc quyền, thủy động lực cải tiến và động cơ mạnh hơn. 

    Triton 3300/3 có thiết kế nhỏ gọn với 3 chỗ ngồi, nặng 9 tấn và khả năng lặn xuống độ sâu tới 1.000m. Đây là mẫu tàu ngầm hoàn hảo phục vụ cho những chuyến khám phá lòng đại dương. Để sản xuất ra một chiếc Triton 3300/3 phải mất 18 tháng.

    Năm 2019, tàu ngầm DSV Limiting Factor được vận hành , giữ kỷ lục về tàu ngầm có người lái lặn sâu nhất .

    Trong khoảng thời gian từ 28/ 4 đến 4/5/2019, tàu ngầm DSV Limiting Factor đã hoàn thành bốn lần lặn có người lái xuống đáy Challenger Deep và trở thành tàu ngầm đại dương được chứng nhận thương mại đầu tiên. 

    Và mới đây nhất, Triton vừa đã cho ra mắt DeepView 24 với vẻ ngoài đáng kinh ngạc, có thể đưa 24 hành khách, 1 lái tàu và 1 lái phụ xuống độ sâu 100 mét để thưởng ngoạn toàn cảnh thế giới thủy sinh qua cửa sổ kính acrylic khổng lồ dày 140 mm. Tàu ngầm vô cực được trang bị hệ thống điều hòa không khí hiện đại.

    DeepView 24 là chiếc đầu tiên trong số các tàu ngầm du lịch DeepView có thể được thiết kế tùy biến các độ dài khác nhau để có sức chứa từ 12 đến 66 hành khách. Mỗi khoang ghép thêm có thể chứa 6 ghế ngồi. Phiên bản 24 chỗ có chiều dài 15,4 m và nặng 55.000 kg.

    DeepView 24 sử dụng chấn lưu cố định nặng tới 1.800 kg để kiểm soát tàu lặn hay nổi. Hệ thống đẩy và lái chạy hoàn toàn bằng điện, 2 máy đẩy chính có công suất 20 KW (27 mã lực) và 4 máy đẩy Vertran có công suất 12,6 KW (17 mã lực). 

    DeepView 24. Ảnh: Daily Mail

    Triton nói rằng đây là một "bước nhảy lượng tử" so với tất cả các phân khúc tàu ngầm du lịch khác được chế tạo trong 34 năm qua - trong đó có ít hơn 60 - và "cạnh tranh vượt trội về mọi mặt".

    Triton đã chế tạo DeepView 24 này cho Vinpearl (thành viên của tập đoàn Vingroup do tỷ phú Phạm Nhật Vượng giữ vị trí chủ tịch), một chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam.

    Tàu ngầm sẽ bắt đầu bán vé cho khách thực hiện các chuyến lặn vào tháng 12 năm nay ngoài đảo Hòn Tre ở Nha Trang. 

    Theo tờ Digital Trends, DeepView 24 có giá khoảng 7,7 triệu USD và thời gian đặt hàng khoảng 18 tháng.

    Theo tờ New Atlas, các tàu ngầm của Triton được ví như "thang máy dưới biển sâu", có khả năng lặn xuống rãnh Mariana - rãnh đại dương sâu nhất đã biết - vài lần một tuần trong chuyến đi kéo dài.

    Mộc Miên (Theo Tritonsubs, tcbusiness.com, Dailymail.co.uk)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-so-ve-cong-ty-my-ban-tau-ngam-cho-ti-phu-pham-nhat-vuong-a322951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan