Bố mẹ kiện con gái ruột 22 tuổi vì không chịu nuôi em trai 2 tuổi


Chủ nhật, 13/09/2020 | 12:15


Cùng sự kiện

Vừa qua, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao tranh cãi về vụ đôi vợ chồng kiện con gái ruột vì không chịu nuôi em trai.

Vừa qua, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao tranh cãi về vụ đôi vợ chồng kiện con gái ruột vì không chịu nuôi em trai.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin ngày 8/9, một cặp vợ chồng lớn tuổi đã kiện con gái 22 tuổi vì không chấp nhận nuôi dưỡng em trai 2 tuổi khi họ đã không còn sức lao động. Kết quả là cặp vợ chồng này đã thắng kiện, sự việc đang là chủ đề được quan tâm nhất MXH Weibo hiện tại với hơn 74 triệu người tham gia thảo luận.

Nhiều năm qua, cặp vợ chồng này chỉ sống dựa vào tiền phụ cấp sinh hoạt nhưng vẫn quyết sinh con thứ 2. Vì điều kiện tài chính không đủ nuôi dạy đứa con thứ 2 nên họ muốn con gái lớn nuôi dưỡng nhưng không ngờ người này đã phản đối suy nghĩ của bố mẹ.

Ảnh minh họa

Được biết, cô con gái lớn tên là Lệ Lệ (22 tuổi). Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng Lệ Lệ lại có tinh thần hiếu học, chịu khó nên mọi chi phí trong thời gian học đại học đều do cô trang trải bằng học bổng, trợ cấp và làm thêm. Không ngờ, khi vừa mới ra trường, công việc đầu tiên mà cha mẹ giao cho cô lại là nuôi dưỡng đứa em trai 2 tuổi.

Thế nhưng, Lệ Lệ nhất quyết không đồng ý, chỉ đồng ý trợ cấp một phần. Vì vậy mà Lệ Lệ và cha mẹ đã cãi nhau to, thậm chí cô còn nói: “Tại sao con phải nuôi em trai? Tại sao lúc sinh em trai cha mẹ không nghĩ tới việc sức khỏe của mình không tốt, không có khả năng nuôi dạy con cái đi. Nếu muốn kiện thì cha mẹ cứ kiện, con nhất quyết không nuôi”.

Vấn đề này đã khiến gia đình xảy ra mâu thuẫn lớn đến mức hai bố mẹ đã nộp đơn kiện con gái lớn ra tòa và họ thắng kiện. Tòa tuyên bố chị gái có nghĩa vụ nuôi em trai. Vì luật dân sự quy định rõ ràng rằng anh chị có nghĩa vụ nuôi dạy các em chưa thành niên trong trường hợp cha mẹ mất hoặc không có khả năng nuôi dưỡng.

Kết quả sau vụ kiện đã gây ra một cuộc tranh luận gay gắt trên MXH. Không ít người cho rằng như thế thật bất công cho cô gái 22 tuổi. Bởi vì cặp vợ chồng đã lớn tuổi và không còn khả năng tài chính nhưng vẫn quyết định sinh con thứ 2, họ vốn cố ý áp đặt nghĩa vụ nuôi con trai cho người con gái lớn. Một số người bình luận:

“Cha mẹ kia thật ích kỷ, không nuôi được sao còn cố mà đẻ. Có ai dám lấy một cô gái nuôi thêm cả em trai không?”

“Vừa mới ra trường, đang tuổi mộng mơ với bao khát khao, hoài bão thì phải nuôi em trai”

“Khi con đi học đã không chăm lo rồi còn cố sinh thêm giờ bắt cô gái phải nuôi. Họ chỉ muốn thỏa mãn việc có con trai nối dõi mà không suy nghĩ gì về những khó khăn con gái họ phải trải qua trong những năm tháng đại học”.

Rõ ràng kết quả vụ kiện dù đúng về mặt pháp luật nhưng về mặt tình cảm lại không công bằng với người con gái 22 tuổi. Nếu cha mẹ không thể nuôi con thứ 2 thì ít nhất trước khi có kế hoạch sinh nở cũng phải hỏi ý kiến của con gái lớn.

Cũng không ít người hi vọng Lệ Lệ không phát sinh ác cảm với em trai mới 2 tuổi của mình, chỉ vì mâu thuẫn với bố mẹ.

Thanh Mến (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-kien-con-gai-ruot-22-tuoi-vi-khong-chiu-nuoi-em-trai-2-tuoi-a338305.html