Hỗ trợ 8 tỷ đồng cho người dân xã Sơn Lôi trong thời gian cách ly


Thứ 3, 03/03/2020 | 13:42


Cùng sự kiện

Ngày 3/3, người dân xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc bắt đầu được ngân sách hỗ trợ tiền trong thời gian bị cách ly.

Ngày 3/3, người dân xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc bắt đầu được ngân sách hỗ trợ tiền trong thời gian bị cách ly.

Trong thời gian khoanh vùng, cách ly, trên địa bàn xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) thiết lập 8 chốt kiểm soát với nhiệm vụ cách ly hoàn toàn địa phương này. Người dân trong xã được cách ly trong thời gian 20 ngày nhằm đảm bảo sức khoẻ, đề phòng dịch bệnh lây lan.

Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian này, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát kỹ việc cung ứng các hàng hóa, đồ ăn uống phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân địa phương, không để tình trạng tăng giá bán hàng hóa và hàng cung ứng phải đảm bảo chất lượng.


Trong việc giúp đỡ người dân, tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi khi thực hiện cách ly với mức 40.000 đồng/người/ngày với trường hợp tại nhà; 60.000 đồng/người/ngày đối tượng cách ly ở Trung tâm y tế trên địa bàn.

Được biết việc phát tiền hỗ trợ cho người dân sẽ tiến hành từ 7h ngày 3/3 đến ngày 6/3 cho toàn bộ người dân các thôn trong xã.
Ngày hôm nay, từ rất sớm, đông đảo người dân thôn Nhân Hậu (Sơn Lôi) có mặt tại nhà văn hoá thôi để nhận hỗ trợ. 
Đây là thôn đầu tiên trong xã được cấp phát với danh sách gần 1.500 nhân khẩu.
Người dân đến nhận tiền mang theo hộ khẩu cùng CMND để xác minh số người tại nhà.
Tổng số tiền hỗ trợ cho 13.000 người dân xã Sơn Lôi là 8 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Văn Thuỷ, người dân thôn Nhân Hậu, Sơn Lôi  cho biết:"Tôi rất vui và xúc động khi Nhà nước đặc biệt quan tâm tới người dân, trong những ngày cách ly dù không được ra khỏi xã nhưng cuộc sống chúng tôi vẫn rất thoải mái. Hôm nay gia đình tôi có 6 nhân khẩu nhận được 4.800.000 đồng".
Còn với cô Nguyễn Thị Liên, thôn Nhân Nghĩa, xã Sơn Lôi, Vĩnh Phúc chia sẻ: "Nhà có 8 khẩu, nhận được tổng số tiền hỗ trợ là 6.400.000 đồng. Tôi rất biết ơn chính quyền đã giúp đỡ gia đình cũng như người dân trong thời gian vừa qua. Ngoài số tiền ngày hôm nay nhận được, trước đó chúng tôi còn được nhận khẩu trang, mỳ tôm, trứng, xà phòng,... Tất cả đều miễn phí."
Trong khi nhận tiền, người dân cũng được nhận khẩu trang miễn phí, để phòng tránh dịch.
Lệnh cách ly xã Sơn Lôi sẽ được dỡ bỏ từ 0h đêm 4/3, sau 20 ngày phong tỏa để chống dịch Covid-19. Cuộc sống người dân sẽ được trở lại bình thường.

Phạm Tùng

Người Đưa Tin

Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/ho-tro-8-ty-dong-cho-nguoi-dan-xa-son-loi-vinh-phuc-trong-thoi-gian-cach-ly-a467594.html?

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-tro-8-ty-dong-cho-nguoi-dan-xa-son-loi-trong-thoi-gian-cach-ly-a313896.html