+Aa-
    Zalo

    Hỗ trợ anh em bạn trai đánh nhau, nữ sinh lĩnh án 5 năm tù

    ĐS&PL Tại tòa, nữ sinh vô cùng hối hận về hành vi dại dột khi giúp sức cho anh em bạn trai đánh người.

    TAND quận Đống Đa (Hà Nội) đã đưa bị cáo Cao Văn Hiếu (SN 2006, ở Đống Đa, Hà Nội), Cao Nguyên Vũ (SN 2000, anh ruột của Hiếu) và Nguyễn Lan Anh (SN 2005, ở Ba Đình, Hà Nội) ra xét xử về tội Cố ý gây thương tích, theo Pháp luật Việt Nam.

    Bị hại trong vụ án là cháu Nguyễn Đức T. (SN 2007, ở Đống Đa, Hà Nội).

    Theo hồ sơ vụ án, tối 19/3/2022, cháu Tạ Tuệ K. (15 tuổi) và cháu Trần Phương A. (14 tuổi) đi dạo tại vườn hoa Trần Quang Diệu, quận Đống Đa, Hà Nội.

    Tại đây, hai thiếu nữ gặp nhóm của Cao Văn Hiếu (16 tuổi, trú tại quận Đống Đa). Thấy hai thiếu nữ, nhóm Hiếu đã buông lời trêu ghẹo, sau đó rời đi.

    Đến khoảng 22h40 cùng ngày, em Nguyễn Đức T. cùng một số người bạn đến vườn hoa gặp K. và nghe thiếu nữ này kể lại việc bị nhóm Hiếu trêu ghẹo.

    Nghe vậy, T. cùng 1 người bạn khác liền dùng ứng dụng Messenger nhắn tin chửi, hẹn gặp Hiếu tại vườn hoa Trần Quang Diệu để giải quyết mâu thuẫn.

    Sau đó, nhóm của T. đã chuẩn bị gậy gỗ, gạch để đánh nhau. Về phía Hiếu, sau khi nhận được tin nhắn liền đi xe máy ra vườn hoa gặp nhóm T.

    Thấy nhóm T. đông người, Hiếu gọi điện thoại cho anh trai ruột là Cao Nguyên Vũ (22 tuổi).

    ho tro anh em ban trai danh nhau nu sinh linh an 5 nam tu
    Hình minh họa.

    Qua điện thoại, Hiếu nói về việc hẹn gặp nhóm T. để giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, Hiếu quay về nhà lấy dao, giấu vào ba lô rồi ra phố Đặng Tiến Đông đợi Vũ.

    Về phía Vũ, kết thúc cuộc gọi với em trai, đã kể lại việc Hiếu hẹn đánh nhau cho Nguyễn Lan Anh (17 tuổi, người yêu của Vũ) nghe. Sau đó, Vũ chở Lan Anh đến Đặng Tiến Đông gặp Hiếu.

    Gặp nhau, anh em Hiếu cùng Lan Anh đến vườn hoa Trần Quang Diệu, giải quyết mâu thuẫn với nhóm T..

    Thấy nhóm của Hiếu đến, một người trong nhóm T. nhặt gạch ném nhưng không trúng. Lúc này, Hiếu rút dao trong ba lô ra, lao vào đuổi chém nhóm của T. Trong khi đó, T. cầm gậy gỗ, còn Vũ cầm vỏ ốp dao mà Hiếu vứt xông vào đánh nhau.

    Khi T. định bỏ chạy thì Lan Anh giật tóc giữ lại khiến thiếu niên này ngã xuống đất. Vũ thừa cơ lao đến, dùng chân tay không đánh nhau với T. Vừa lúc đó, Hiếu quay trở lại, cùng anh trai giằng co, xô xát với T..

    Thấy Hiếu bị rơi dao, Lan Anh liền nhặt lên cầm ở tay. Hiếu giằng dao trên tay Lan Anh và chém một phát vào đầu gối của T.

    Nạn nhân đứng dậy bỏ chạy thì bị chém thêm một nhát vào vai. Hiếu chỉ dừng lại khi bị Lan Anh giằng lại dao.

    Khi được mọi người can ngăn, anh em Hiếu và Lan Anh bỏ về nhà. Còn T. được mọi người đưa vào bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cấp cứu, điều trị thương tích... T. bị tổn hại 45% sức khỏe.

    Theo Lao động, sau khi xem xét cáo trạng, lời khai của các bị cáo, HĐXX quyết định tuyên phạt Cao Văn Hiếu 4 năm, Cao Nguyên Vũ 5 năm 6 tháng và Nguyễn Lan Anh 5 năm tù cùng về tội Cố ý gây thương tích.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-tro-anh-em-ban-trai-danh-nhau-nu-sinh-linh-an-5-nam-tu-a565447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan