+Aa-
    Zalo

    Hỗ trợ ngư dân tàu cá bị tàu Trung Quốc đâm thủng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi bị tàu của Trung Quốc tấn công, tàu cá QNg 96416 TS do ông Nguyễn Lộc làm chủ và 16 ngư dân bị nạn đã nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị.

    (ĐSPL) – Sau khi bị tàu của Trung Quốc tấn công, tàu cá QNg 96416 TS do ông Nguyễn Lộc làm chủ và 16 ngư dân bị nạn đã nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị.

    Hỗ trợ ngư dân tàu cá bị tàu Trung Quốc đâm thủng
    Ngư dân Nguyễn Lộc nhận tiền hỗ trợ để sửa chữa tàu bị Trung Quốc đâm hỏng. Ảnh: M.T

    Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Hương, phó chủ tịch huyện đảo Lý Sơn cho biết, UBND huyện đảo Lý Sơn đã cử đoàn công tác đến trao số tiền hỗ trợ 9 triệu đồng cho tàu cá QNg 96416 TS do ông Nguyễn Lộc làm chủ và 16 ngư dân bị nạn. Đồng thời, đoàn cũng động viên các ngư dân vượt khó khăn, tiếp tục bám giữ ngư trường truyền thống, góp phần bảo vệ toàn vẹn chủ quyền Tổ quốc trên biển Đông.

    Trước đó, tàu cá QNg 96416 TS, do thuyền trưởng Nguyễn Lộc (ở xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn) làm chủ tàu đã bị tàu của Trung Quốc rượt đuổi, tấn công khi đang hành nghề hợp pháp trên ngư trường truyền thống vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

    Sau khi bị tàu của Trung Quốc đâm thủng, sáng 9/5, tàu cá QNg 96416 TS của Nguyễn Lộc và 16 ngư dân đã trở về đảo Lý Sơn. Lúc này, tàu cá và một số ngư cụ bị hư hỏng nặng, thiệt hại ước tính trên 500 triệu đồng.

    Hỗ trợ ngư dân tàu cá bị tàu Trung Quốc đâm thủng
    Tàu của Thuyền trưởng Nguyễn Lộc bị tàu Trung Quốc đâm vỡ kính và thiết bị trên tàu. Ảnh: M.T

    Ngày 12/5, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã hỗ trợ 10 triệu đồng, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi trao 400 triệu đồng giúp thuyền trưởng Nguyễn Lộc mua sắm ngư cụ, sửa chữa tàu cá nhanh chóng đưa tàu ra khơi khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa của Việt Nam.

    Tàu của tôi bị tàu Trung Quốc chủ ý đâm vào khi chúng tôi đang đánh bắt hợp pháp trên ngư trường Hoàng Sa. Đây là hành động xâm phạm lãnh thổ, quấy phá, cản trở không cho ngư dân chúng tôi làm ăn trên vùng biển truyền thống Hoàng Sa của cha ông”, thuyền trưởng Nguyễn Lộc đang nhặt lượm từng miếng gỗ, thiết bị máy móc bị gãy đứt, thuyền cho hay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-tro-ngu-dan-tau-ca-bi-tau-trung-quoc-dam-thung-a32902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan