+Aa-
    Zalo

    “Hố tử thần” tại Thanh Hóa sụt lún trở lại

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau 10 ngày được san lấp bằng sét và đá thải, “hố tử thần” tại xã Quý Lộc, huyện Yên Định (Thanh Hóa) xuất hiện dấu hiệu sụt lún trở lại.

    (ĐSPL) - Sau 10 ngày được san lấp bằng sét và đá thải, “hố tử thần” tại xã Quý Lộc, huyện Yên Định (Thanh Hóa) xuất hiện dấu hiệu sụt lún trở lại.

    Tin tức từ ông Trịnh Đình Khoa, Phó Chủ tịch UBND xã Quý Lộc cho biết, sau khi được san lấp, “hố tử thần” sâu 25m tại khu vực thôn 2 tiếp tục có dấu hiệu sụt lún.

    Theo đó, hố sụt mới đúng ở vị trí cũ, sát mép đường bê tông liên thôn 2, xã Quý Lộc. Hố sụt rộng khoảng 2m2, sụt theo dạng hình tròn, nơi sụt sâu nhất so với mặt đất là khoảng 50cm. Hố sụt mới đã phá vỡ lớp bê tông thảm trên bề mặt, làm lớp này đứt gãy thành nhiều miếng nhỏ.

    Được biết, hiện chính quyền huyện Yên Định đang tiếp tục theo dõi và có thể cho lấp hố mới sụt trong vài ngày tới. Lệnh cấm người dân và các phương tiện đi đến gần hố sụt lún vẫn được duy trì.

     “Hố tử thần” tại Thanh Hóa sụt lún trở lại
    Hố tử thần tại xã Quý Lộc, huyện Yên Định tái xuất hiện. Ảnh: L.S

    Trước đó, vào khoảng 4h sáng 28/10, “hố tử thần” khổng lồ bất ngờ xuất hiện trên con đường liên thôn ở thôn 2, xã Quý Lộc. Ban đầu, miệng hố chỉ rộng chừng 1,5m, nhưng ít giờ sau đã liên tục mở rộng. UBND tỉnh đã tiến hành di dời 6 hộ dân sống xung quanh đến khu vực an toàn. Qua khảo sát, Viện Mỏ - Địa chất, Tổng cục Mỏ - Địa chất và Khoáng sản thuộc Bộ Tài Nguyên và Môi trường đã phát hiện một hang động caster gần khu vực sụt lún rộng 12m, sâu 25m.

    Sau nửa tháng xuất hiện, ngày 13/11, các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã tổ chức san lấp bằng 1.000m3 đất đá. Tỉnh Thanh Hóa nghiêm cấm người dân và các doanh nghiệp không khoan giếng, nổ mìn khai thác đá trong bán kính 500m gần hố. Những người dân sống quanh khu vực đã trở về sinh sống bình thường. Nay, "hố tử thần” tái xuất hiện đã khiến người dân không khỏi hoang mang, lo lắng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-tu-than-tai-thanh-hoa-sut-lun-tro-lai-a70627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thanh Hóa sẽ san lấp “hố tử thần” sâu 25m

    Thanh Hóa sẽ san lấp “hố tử thần” sâu 25m

    (ĐSPL) - “Hố tử thần” sẽ được san lấp bằng vật liệu đá thải và đất sét. Huyện Yên Định (Thanh Hóa) sẽ chịu trách nhiệm thực thi san lấp bằng kinh phí từ ngân sách huyện, tỉnh sẽ hoàn trả sau.