+Aa-
    Zalo

    Hoà 2-2 trên sân khách trước HAGL, CLB Thanh Hoá giữ vững ngôi đầu bảng

    ĐS&PL Sau gần 1 tháng tạm nghỉ, HAGL đã đã có trận đấu tiếp đón CLB Thanh Hóa. Dù có lợi thế sân nhà, nhưng đội bóng của HLV Kiatisuk vẫn gặp muôn vàn khó khăn trước đối thủ.

    Chiều 19/5, trận đấu mở màn cho sự trở lại của V.League 2023 giữa CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và CLB Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng 8 đã diễn ra.

    HAGL trên sân nhà luôn biết cách gây khó dễ cho mọi đối thủ. Đội khách là những người kiểm soát tốt thế trận nhưng bất ngờ để thua sớm.

    Phút 23, Đinh Tiến Thành có đường chuyền về mạo hiểm cho Minh Tùng, Paollo nhanh chân cướp bóng tạo điều kiện cho Minh Vương dứt diểm trước vòng cấm. Tiền vệ sinh năm 1995 sút bóng hiểm hóc đánh bại Xuân Hoàng mở tỉ số trận đấu cho HAGL.

    Có được bàn thắng, thầy trò HLV Kiatisak kiên trì với lối chơi phòng ngự - phản công để bào toàn thành quả.

    thanh hoa fc va hoang anh gia lai chia diem dang tiec 1
    Pha tranh bóng giữa các cầu thủ CLB Thanh Hóa (áo vàng) và cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai.

    Trong thời gian còn lại của hiệp 1, CLB Thanh Hoá thi đấu không mấy ấn tượng. HAGL phòng ngự chắc chắn và tỏ ra bình tĩnh trước khả năng gây áp lực lớn của hàng công xứ Thanh. 45 phút đầu tiên trôi qua với lợi thế về mặt tỉ số cho HAGL.

    Sang hiệp hai, HLV Popov tung tiền đạo Lâm Ti Phông và tiền vệ Nguyễn Thái Sơn vào sân. Đội khách mạo hiểm dâng cao, nhưng suýt thủng thêm phút 55. Brandao dứt điểm nhanh trong vòng cấm từ pha phối hợp phạt góc, nhưng chệch cột. Cơ hội sau đó được trao cho Minh Vương, nhưng cú sút đưa bóng vọt xà.

    Lỡ hai cơ hội, HAGL nhanh chóng trả giá. Tiền vệ Thái Sơn, người trở về từ SEA Games 32, chuyền cho Paulo Conrado đứng trong vòng cấm. Ngoại binh của đội khách tì đè, loại bỏ trung vệ Diakite rồi sút vào góc hẹp. Thủ thành Huỳnh Tuấn Linh khép góc nhưng không thể tránh bàn gỡ hoà 1-1.

    Thanh Hoá với sức tấn công mạnh mẽ đã khiến HAGL gặp rất nhiều khó khăn. Đến phust 77, Thanh Hoá đã cụ thể hoá thế trận lấn lướt bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1. Lần này, đến lượt Lâm Ti Phong kiến tạo để Bruno dứt điểm hạ gục Tuấn Linh.

    Tưởng chừng bàn thắng của Bruno và thế trận áp đảo của Thanh Hoá sẽ khiến HAGL phải trắng tay trên sân nhà thì đến phút 86, đội bóng phố Núi đã được hưởng cảm xúc vỡ oà. Sau một pha phản công nhanh, tiền đạo vào sân thay người Thanh Bình ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho đội nhà.

    Phút 90, lưới của HAGL một lần nữa rung lên sau một pha dứt điểm của đội khách nhưng may mắn cho đội nhà khi trọng tài xác định là cầu thủ đội khách đã rơi vào thế việt vị.

    Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2, HAGL và Thanh Hóa cùng chia điểm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-2-2-tren-san-khach-truoc-hagl-clb-thanh-hoa-duy-tri-ngoi-dau-bang-a575971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan