+Aa-
    Zalo

    Bên trong một công ty chuyển phát nhanh sau cuộc "đại chiến mua sắm" 11/11 ở Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Sau cuộc "đại chiến mua sắm 11.11", các công ty chuyển phát nhanh Trung Quốc cũng bắt đầu bước vào "giờ cao điểm" nóng nhất trong năm.

    Sau cuộc "đại chiến mua sắm 11/11", các công ty chuyển phát nhanh Trung Quốc cũng bắt đầu bước vào "giờ cao điểm" nóng nhất trong năm.

    [presscloud]13276[/presscloud]

    Video giới thiệu công việc của công ty chuyển phát nhanh kể từ thời điểm sự kiện mua sắm 11/11 ra mắt năm 2009. Nguồn: Hoàn Cầu

    Ngày hôm qua (11/11), sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm "11-11" đã bùng nổ trên toàn hệ thống Internet Trung Quốc.

    Chỉ sau 1p36s diễn ra sự kiện mua sắm "Tmall 11-11" thuộc hệ thống Alibaba, doanh thu của tập đoàn này đã vượt mốc 10 tỷ NDT (khoảng 1,4 tỷ USD), sau 1h3p59s, con số đã vượt mốc 100 tỷ NDT (khoảng 14 tỷ USD), và doanh thu dừng lại ở con số 268,4 tỷ NDT vào thời điểm hết ngày 11/11(khoảng 38,3 tỷ USD). Đây lại là một kỷ lục mới được tập đoàn của cựu chủ tịch Jack Ma xác lập trong sự kiện mua sắm lớn nhất năm này.

    Theo Sina, Cục Bưu chính Trung Quốc mới đây đã thông tin trên trang chủ rằng, theo con số thống kê hiển thị trên máy chủ của tổng cục Bưu chính, trong ngày 11/11 các công ty chuyển phát nhanh trong nước đã tiếp nhận xử lý 535 triệu kiện hàng, gấp 3 lần khối lượng phải xử lý hằng ngày ở Quý 2, tăng 28,6% so với cùng kỳ năm ngoái, và gọi đây là đỉnh cao mới trong lịch sử.

    Sau những con số thống kê "điên cuồng" về khối lượng hàng như vậy, điều gì sẽ diễn ra bên trong các công ty chuyển phát nhanh khi với họ đây chính là "giờ cao điểm" nóng nhất trong năm?

    Hình ảnh các nhân viên xử lý cả "núi hàng" tại một công ty chuyển phát nhanh ở tỉnh Chiết Giang.

    Ngày 11/11 từ lâu đã được coi là ngày lễ độc thân ở Trung Quốc, nhưng kể từ khi gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba phát triển, người dân đã không còn quan tâm đến ý nghĩa của ngày này nữa, mà chỉ biết đây là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm, ngày mà họ có thể mua được nhiều sản phẩm với giá ưu đãi và chương trình khuyến mại hấp dẫn.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-trong-mot-cong-ty-chuyen-phat-nhanh-sau-cuoc-dai-chien-mua-sam-1111-o-trung-quoc-a300578.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan