+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Michael Bloomberg tuyên bố sẽ tiêu hết tiền để loại ông Donald Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Michael Bloomberg tuyên bố sẽ tiêu hết khối tài sản của mình để đánh bại đương kim Tổng thống Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

    Ông Michael Bloomberg tuyên bố sẽ tiêu hết khối tài sản của mình để đánh bại đương kim Tổng thống Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

    Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2020, ông Michael Bloomberg. Ảnh: AFP 

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền hãng tin Reuters, ứng cử viên tổng thống Mỹ Michael Bloomberg nói ông sẵn sàng dành phần lớn khối tài sản khổng lồ của mình để ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

    "Ưu tiên số 1 của tôi là đánh bại ông Donald Trump. Tôi sẽ tiêu hết tiền để loại ông ta", ông Bloomberg tuyên bố.

    Theo Reuters, được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu thứ tám ở Mỹ, ông Bloomberg đã chi mạnh để quảng bá trên sóng phát thanh và truyền hình cũng như truyền thông xã hội rằng ông có cơ hội tốt nhất để đánh bại ông Trump.

    Dù chỉ mới bắt đầu chiến dịch tranh cử vào tháng 11 năm ngoái, khoản tiền ông Bloomberg chi cho quảng cáo nhiều hơn so với số mà các ứng viên chính của phe Dân chủ chi ra trong cả năm qua.

    Thượng nghị sĩ Mỹ Elizabeth Warren, một ứng viên tổng thống hàng đầu của phe Dân chủ, từng chỉ trích cựu thị trưởng New York tìm cách mua nền dân chủ Mỹ sau khi ông mở chiến dịch tranh cử với 37 triệu USD chi cho quảng cáo trên truyền hình.

    Tuy nhiên, ông Bloomberg đã bác bỏ những chỉ trích này. "Họ không thích tôi vì tôi cạnh tranh với họ, chứ không phải vì đó là một chính sách tồi", ông Bloomberg nói.

    Dù ra tranh cử muộn và bỏ lỡ 6 cuộc tranh luận đầu tiên của phe Dân chủ, ông Bloomberg vẫn đứng thứ năm trong cuộc thăm dò ý kiến trên toàn quốc mới đây, xếp sau ông Joe Biden, ông Bernie Sanders, bà Warren và ông Pete Buttigieg.

    Theo VNF, trong bài xã luận đăng trên trang Market Watch mới đây, tỷ phú Bloomberg chỉ trích dữ dội chính sách kinh tế của Tổng thống Trump.

    Ông Bloomberg cho rằng ông Donald Trump đã thất hứa với cử tri, giúp người giàu ngày càng giàu thêm trong khi hầu hết người dân Mỹ vẫn sống chật vật.

    Vị tỷ phú đánh giá chính sách giảm thuế của ông Trump chỉ khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn, bởi "gần như toàn bộ số tiền rơi vào tay những người giàu như tôi, mà chúng tôi không cần số tiền đó".

    Ông Bloomberg cũng chỉ trích ông Trump bội ước với người lao động Mỹ vì khi tranh cử, ông Trump cam kết thúc đẩy ngành sản xuất và nông nghiệp Mỹ nhưng trên thực tế hàng loạt nhà máy Mỹ đã đóng cửa, nông dân nước này chịu nhiều thiệt hại vì chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

    Ông Bloomberg cam kết sẽ tạo ra hàng triệu công ăn việc làm chất lượng cao nếu trở thành tổng thống. Ông hứa sẽ đầu tư 100 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển, thành lập các "công xưởng tạo việc làm" trên khắp nước Mỹ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-michael-bloomberg-tuyen-bo-se-tieu-het-tien-de-loai-ong-donald-trump-a308134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan