+Aa-
    Zalo

    1 trong 2 ca bệnh viêm phổi cấp ở bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục sức khỏe, âm tính với virus corona

    • DSPL
    ĐS&PL Hai trường hợp bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (nCoV) xâm nhập đã ổn định sức khỏe một bệnh nhân đã âm tính với nCoV.

    Hai trường hợp bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (nCoV) xâm nhập đã ổn định sức khỏe một bệnh nhân đã âm tính với nCoV.

    Khu vực cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Thiên Chương

    Theo Báo tin tức, ngày 28/1, bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh thông tin cho biết, hai trường hợp bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút corona mới (nCoV) xâm nhập đã ổn định sức khoẻ một bệnh nhân đã âm tính với nCoV.

    Cụ thể, bệnh nhân Li Zichao (người Vũ Hán, Trung Quốc sinh năm 1992) hiện đã hết sốt hơn 4 ngày nay, tỉnh táo, tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân đã âm tính với vi rút.

    Còn bệnh nhân Li Ding (đến từ Vũ Hán, Trung Quốc, sinh năm 1954) cũng đã hết sốt 3 ngày nay, bệnh nhân tỉnh, ăn ngủ được, hiện vẫn thở oxy qua canula, thở êm… và vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm lại để xác định có còn vi rút nCoV hay không.

    Trong một diễn biến khác, báo Giao Thông đưa thông tin trên tờ Tân Hoa Xã ngày 28/1 cho biết, Trung Quốc mới đây đã lần đầu công bố ảnh bệnh nhân nhiễm virus Corona xuất viện.

    Hình ảnh bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus corona đã khỏi bệnh và được xuất viện. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Bệnh nhân này được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi virus Corona mới (2019-nCoV) trước đó. Sau quá trình điều trị, người này đã được về nhà từ một bệnh viện ở tỉnh Giang Tây, miền Đông Trung Quốc hôm thứ Hai (27/1).

    Theo hãng tin nhà nước Trung Quốc, đây là sự kiện đánh dấu bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Corona được chữa khỏi trong tỉnh.

    Bệnh nhân là nam giới (không nêu tên), 38 tuổi đến từ huyện Xingan. Người này trước khi nhập viện đã chở một người bạn đến thành phố Honghu ở tỉnh Hồ Bắc vào ngày 3/1 và quay trở lại Xingan vào ngày 5/1.

    Ngay sau đó, ông bị các triệu chứng bao gồm sốt, ho và tức ngực. Ông được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi virus Corona mới và được chuyển đến một bệnh viện cấp tỉnh, cơ sở liên kết đầu tiên của Đại học Nanchang, vào ngày 23/1.

    Bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch khi được chuyển đến bệnh viện, ông Xu Fei, Phó trưởng Khoa Hồi sức và Chăm sóc Hồi sức của bệnh viện nói trên cho hay.

    Tình trạng của bệnh nhân này đã được cải thiện đáng kể sau khi điều trị và đủ tiêu chuẩn để xuất viện.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1-trong-2-ca-benh-viem-phoi-cap-o-benh-vien-cho-ray-da-hoi-phuc-suc-khoe-am-tinh-voi-virus-corona-a309635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan