+Aa-
    Zalo

    Xác cá voi dài 13m, nặng 10 tấn trôi dạt vào bờ biển Ninh Bình

    • DSPL
    ĐS&PL Xác cá voi dài khoảng 13m, nặng gần 10 tấn được người dân phát hiện tại khu vực bờ biển Cồn Nổi đang trong tình trạng đang phân hủy.

    Xác cá voi dài khoảng 13m, nặng gần 10 tấn được người dân phát hiện tại khu vực bờ biển Cồn Nổi đang trong tình trạng đang phân hủy.

    Xác cá voi trôi dạt vào bờ biển Ninh Binh dài khoảng 13m, nặng 10 tấn đang trong quá trình phân hủy.

    Vào sáng mùng 3 Tết (27/1), một số người dân tại khu vực Cồn Nổi (xã Kim Đông, huyện Kim Sơn, Ninh Bình) bất ngờ phát hiện xác một con cá voi có trọng lượng rất lớn trôi dạt vào bờ biển.
    Ngay sau đó, lực lượng chức năng thuộc huyện Kim Sơn đã có mặt bảo vệ hiện trường, giữ gìn an ninh trật tự khi rất đông người dân hiếu kỳ đã kéo đến xem.

    Theo VOV, lãnh đạo Công an huyện Kim Sơn cho biết, xác cá voi dài khoảng 13m, nặng gần 10 tấn được người dân phát hiện tại khu vực bờ biển Cồn Nổi đang trong tình trạng đang phân hủy.

    Ngày 29/1, trao đổi với báo Dân trí, ông Trần Đức Thuận, Chủ tịch UBND xã Kim Đông, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) cho biết, chính quyền xã đang phối hợp với UBND huyện và cơ quan chức năng lên phương án chôn cất xác con cá voi dạt vào khu vực biển Cồn Nổi.

    Chủ tịch UBND xã Kim Đông cho biết thêm, xác cá hiện đã được máy xúc đưa vào khu vực đền ở Cồn Nổi. Dự kiến ngày mai (30/1), UBND huyện Kim Sơn sẽ tiến hành chôn cất con cá voi này theo phong tục địa phương, để đảm bảo vệ sinh môi trường.

    Theo ông Trần Đức Thuận - Chủ tịch UBND xã Kim Đông, đây không phải là lần đầu tiên khu vực này phát hiện xác cá lớn trôi dạt vào bờ.

    "Trước đây trên địa bàn đã từng nhiều lần phát hiện xác cá voi dạt vào và đều được người dân địa phương chôn cất tại khu vực đền thờ gần đó", ông Thuận cho hay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-ca-voi-dai-13m-nang-10-tan-troi-dat-vao-bo-bien-ninh-binh-a309693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan