+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo y tế thành phố gần Vũ Hán bị cách chức vì "mơ hồ" thông tin về virus corona

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc Ủy ban y tế thành phố Hoàng Cương đã bị bãi nhiệm vì không nắm rõ được năng lực chữa trị và số giường bệnh của bệnh viện được chỉ thị đối phó với dịch bệnh.

    Giám đốc Ủy ban y tế thành phố Hoàng Cương đã bị bãi nhiệm vì không nắm rõ được năng lực chữa trị và số giường bệnh của bệnh viện được chỉ thị đối phó với dịch bệnh.

    Cuộc họp báo báo cáo về cách phòng ngừa và kiểm soát mới nhất đối với bệnh viêm phổi do virus corona mới tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

    Tối ngày 29/1 vừa qua, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã tổ chức cuộc họp báo để báo cáo về cách phòng ngừa và kiểm soát mới nhất đối với bệnh viêm phổi do virus corona mới (nCov).

    Theo tin tức từ đài CCTV, tính đến 24h00 ngày 28/1, thành phố Hoàng Cương (thuộc tỉnh Hồ Bắc) đã có 324 trường hợp được xác nhận nhiễm nCov và 1048 trường hợp nghi ngờ, trở thành khu vực bị ảnh hưởng thường xuyên thứ hai sau Vũ Hán.

    Tại buổi họp báo, trước cuộc chất vấn của đội giám sát, Giám đốc Ủy ban y tế thành phố Hoàng Cương bà Đường Chí Hồng tỏ ra mơ hồ về năng lực chữa trị và số lượng giường bệnh cụ thể của bệnh viện được chỉ thị đối phó với dịch bệnh.

    “Tôi chỉ biết số lượng giường ở đó (các bệnh viện). Đừng hỏi tôi về số lượng người đang được điều trị”, bà Đường Chí Hồng cho biết.

    Ủy ban thành phố Hoàng Cương đã ra thông báo bãi nhiệm bà Đường Chí Hồng khỏi chức danh Giám đốc Ủy ban y tế thành phố Hoàng Cương. Việc bãi nhiệm của bà Đường Chí Hồng sẽ được xử lý theo luật pháp và quy định liên quan.

    Bài viết liên quan tới bà Tang trên mạng xã hội Weibo của đài truyền hình trung ương đã nhận được nửa triệu bình luận từ người dùng internet. Dư luận Trung Quốc tỏ ra bức xúc và giận dữ vì cựu quan chức y tế cấp cao không thể trả lời những câu hỏi cơ bản về dịch bệnh chết người.

    Trung Quốc cũng tuyên bố trước đó sẽ điều ra và trừng phạt các quan chức lơ là trong nhiệm vụ dập dịch.

    Theo Sina, thành phố Hoàng Cương hiện ghi nhận hơn 1000 trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh. "Tuyệt đối không thể để Hoàng Cương trở thành Vũ Hán thứ 2", Tỉnh trưởng Hồ Bắc tuyên bố.

    Hiện tại, tỉnh Hồ Bắc đã cử một tổ công tác đến Hoàng Cương. Vào tối ngày 28/1, bệnh viện Tiểu Đường Sơn ở Hoàng Cương đã chính thức được đưa vào sử dụng. Lực lượng hỗ trợ y tế trên toàn quốc cũng đã có mặt tại thành phố và quận của tỉnh Hồ Bắc.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-y-te-thanh-pho-gan-vu-han-bi-cach-chuc-vi-mo-ho-thong-tin-ve-virus-corona-a309808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan