+Aa-
    Zalo

    Gia đình "vị bác sĩ đầu tiên cảnh báo về virus corona" nhận khoản bồi thường gần 3 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, bác sĩ Lý Văn Lượng sẽ được đền bù khoản bảo hiểm thương tích liên quan tới công việc khoảng 800.000 NDT.

    Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, bác sĩ Lý Văn Lượng sẽ được đền bù khoản bảo hiểm thương tích liên quan tới công việc khoảng 800.000 NDT.

    Bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những người đầu tiên cảnh báo về virus corona đã qua đời hôm 7/2.

    VOV dẫn thông tin từ Tân Hoa Xã cho hay, Văn phòng An ninh xã hội và nhân lực Vũ Hán kết luận bác sỹ Lý Văn Lượng chết vì thương tích liên quan tới công việc và sẽ đền bù khoản bảo hiểm thương tích liên quan tới công việc khoảng 800.000 NDT (hơn 2,6 tỷ đồng) và hỗ trợ thêm hơn 37.000 NDT (hơn 122 triệu đồng) để trang trải chi phí tang lễ.

    Tuy nhiên, động thái này vẫn chưa đủ xoa dịu dư luận Trung Quốc, những người chỉ trích chính quyền che đậy thông tin về dịch và ép những "anh hùng đời thường" như bác sỹ Lượng phải im lặng.

    Một số thậm chí còn đề xuất tổ chức một lễ tang cấp nhà nước vốn chỉ dành cho những nhà lãnh đạo đảng ưu tú. Tuy nhiên, điều này gần như là không thể xảy ra.

    Theo VTCnews, tờ Sohu thông tin rằng, lãnh của Bệnh viện nhãn khoa Vũ Hán, nơi cô Phó Tuyết Khiết - vợ của bác sỹ Lượng làm việc cho biết bệnh viện này sẽ trợ cấp học phí cho 2 con của bác sỹ Lượng cho tới khi tốt nghiệp.

    Cô Phó hiện mang thai 6 tháng tuổi, đã có một con trai 5 tuổi với bác sỹ Lý.

    Trước đó, Bệnh viện Trung ương Vũ Hán đã phát thông báo trên weibo rằng bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời lúc 3h40 sáng 7/2 giờ Trung Quốc.

    Ông Lý là bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, một trong 8 người đầu tiên cảnh báo các đồng nghiệp và nhân viên y tế về sự nguy hiểm của virus corona, qua đời tại thành phố Vũ Hán sau khi bị nhiễm virus này.

    Ông Lý nói rằng theo một xét nghiệm mà anh biết, căn bệnh này xuất phát từ một loại virus corona cùng loại với virus SARS gieo rắc nỗi kinh hoàng cách đây 17 năm.

    Bác sĩ Lý bị cảnh sát Vũ Hán triệu tập và trở thành một trong những chuyên gia bị giới chức theo dõi vì lo ngại lan truyền thông tin về loại virus khi đó vẫn còn là bí ẩn.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-vi-bac-si-dau-tien-canh-bao-ve-virus-corona-nhan-khoan-boi-thuong-gan-3-ty-dong-a310883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan