+Aa-
    Zalo

    Lo sợ bị nhiễm virus corona, người phụ nữ cho hơn 10 triệu đồng vào lò vi sóng để khử trùng

    • DSPL
    ĐS&PL Nghi ngờ rằng bề mặt những tờ tiền Nhân dân tệ vừa rút ở cây ATM có thể đã bị nhiễm virus corona chủng mới, một người phụ nữ Trung Quốc đã cho số tiền đó vào lò vi sóng..

    Nghi ngờ rằng bề mặt những tờ tiền Nhân dân tệ vừa rút ở cây ATM có thể đã bị nhiễm virus corona chủng mới, một người phụ nữ Trung Quốc đã cho số tiền đó vào lò vi sóng để khử trùng.

    Những tờ tiền Nhân dân tệ bị cháy đen khi bị chủ nhân của chúng cho vào lò vi sóng để khử trùng. Ảnh: Sina

    Theo Sina, do nghi ngờ rằng bề mặt những tờ tiền Nhân dân tệ vừa rút ở cây ATM có thể đã bị nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), Bà Lý sống ở thành phố Vô Tích, Giang Tô, Trung Quốc đã cho số tiền đó vào lò vi sóng để khử trùng. Chỉ chưa đầy một phút, mùi khét bốc lên và hơn 3.000 NDT (hơn 10 triệu đồng) đã bị "nướng chín".

    Bà Lý vội vã "cứu" số tiền ra ngoài, nhưng tất cả đã quá muộn, hầu hết các tờ tiền đã cháy đen và không thể tiêu được.

    Vừa buồn vừa tiếc, bà Lý đã phải đến ngân hàng China CITIC chi nhánh Giang Âm để được giúp đỡ.

    Nhân viên ngân hàng phải làm thao tác phân loại và giám định bằng phương pháp thủ công. Ảnh: Sina

    Do Nhân viên ngân hàng chỉ có thể phân loại và giám định bằng phương pháp thủ công, thao tác hết sức khó khăn bởi số tiền này đã bị cháy ròn, rất dễ bị rách tiếp.

    Những tờ tiền cháy được mở và làm phẳng cẩn thận, sau đó được dán vào giấy trắng có cùng kích thước. Sau khi kiểm kê và xác nhận, ngân hàng đã trao đổi lại 3.125 NDT hoàn toàn mới cho bà Lý.

    Người quản lý ngân hàng China CITIC chi nhánh Nam Kinh cho biết, trong giai đoạn đặc biệt của công tác phòng chống dịch bệnh hiện nay, tất cả tiền rút từ các cây ATM đều là tiền "sạch", có thể an tâm sử dụng.

    Tiền mặt tại các ngân hàng thương mại Trung Quốc đều được khử trùng bằng tia cực tím hoặc nhiệt độ cao. Ảnh: Sina

    Vị này giải thích, theo yêu cầu của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, các loại tiền mặt của tất cả ngân hàng thương mại ở các khu vực trọng điểm phòng chống dịch bệnh, đều được khử trùng bằng tia cực tím hoặc nhiệt độ cao và lưu trữ chúng trong hơn 14 ngày trước khi đưa ra thị trường.

    Đối với các khu vực không phải trọng điểm của công tác phòng chống dịch bệnh, các loại tiền mặt cũng đều được khử trùng và lưu trữ 7 ngày trước khi được đưa vào sử dụng.

    Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo rằng có thể trong quá trình lưu chuyển tiền mặt, vẫn có khả năng bị virus bám vào. Vì vậy người dân nên hình thành thói quen rửa tay thường xuyên sau khi tiêu tiền để tự bảo vệ mình.

    Người tiêu dùng cũng có thể chọn các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như sử dụng ứng dụng thanh toán điện tử hay thanh toán bằng thẻ tín dụng để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-so-bi-nhiem-virus-corona-nguoi-phu-nu-cho-hon-10-trieu-dong-vao-lo-vi-song-de-khu-trung-a313995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan