Trung Quốc trục xuất tất cả phóng viên thường trú của 3 hãng tin Mỹ


Thứ 4, 18/03/2020 | 03:39


Cùng sự kiện

Tất cả nhân viên thường trú của 3 hãng tin New York Times, Wall Street Journal và Washington Post của Mỹ sẽ bị thu hồi thẻ hoạt động báo chí và trục xuất khỏi Trung Quốc.

Tất cả nhân viên thường trú của 3 hãng tin New York Times, Wall Street Journal và Washington Post của Mỹ sẽ bị thu hồi thẻ hoạt động báo chí và trục xuất khỏi Trung Quốc.

Phóng viên thường trú của New York Times cùng với Wall Street Journal và Washington Post sẽ phải rời khỏi Trung Quốc trong vài ngày tới. Ảnh: New York Times

Theo Chinanews, vào lúc 0h ngày 18/3, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã phát đi thông báo yêu cầu 5 cơ quan truyền thông của Hoa Kỳ là Voice of America, New York Times, Wall Street Journal, Washington Post và tạp chí Time phải kê khai thông tin nhân viên, tài chính và các tài sản của họ cho chính quyền Trung Quốc.

Đồng thời, tất cả những nhân viên và phóng viên thường trú của 3 hãng tin là New York Times, Wall Street Journal và Washington Post sẽ bị thu hồi thẻ hoạt động báo chí trong vòng 10 ngày tới và buộc họ phải trở về Mỹ. Ngoài ra, các tòa soạn nằm trong danh sách sẽ tạm thời bị cấm hoạt động báo chí tại các đặc khu kinh tế Hong Kong và Macau.

Trong thông báo, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh rằng Trung Quốc luôn duy trì và không thay đổi chính sách mở cửa đối ngoại, luôn hoan nghênh các phương tiện truyền thông và phóng viên từ nhiều quốc gia khác nhau đến làm việc tại Trung Quốc theo luật pháp và quy định, và sẽ tiếp tục cung cấp sự tiện lợi và hỗ trợ.

"Trung Quốc phản đối định kiến ​​tư tưởng chống lại Trung Quốc, phản đối việc bịa đặt tin tức giả bằng cái gọi là tự do báo chí, và phản đối các hành vi vi phạm đạo đức báo chí. Hy vọng rằng các phương tiện truyền thông và nhà báo nước ngoài sẽ đóng một vai trò tích cực trong việc thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa Trung Quốc và thế giới", thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc viết.

Động thái từ chính phủ Trung Quốc được coi là để đáp trả sau khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump ra quyết định cắt giảm nhân viên thường trú của các cơ quan truyền thông Bắc Kinh tại Mỹ.

Hoa Vũ (Theo Chinanews)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-truc-xuat-tat-ca-phong-vien-thuong-tru-cua-3-hang-tin-my-a315784.html