+Aa-
    Zalo

    Nhân vật quyền lực tạm thời thay thế Thủ tướng Anh mắc Covid-19 là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoại trưởng Dominic Raab đã được chỉ định là người tạm thay mặt Thủ tướng Anh Boris Johnson trong khi ông nhập viện điều trị Covid-19.

    Ngoại trưởng Dominic Raab đã được chỉ định là người tạm thay mặt Thủ tướng Anh Boris Johnson trong khi ông nhập viện điều trị Covid-19.

    Một ngày sau khi nhập viện điều trị Covid-19, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.

    Nguồn tin từ AFP cho biết, văn phòng chính phủ Anh đã phát đi thông báo: "Tình trạng sức khỏe của thủ tướng xấu đi, và theo đề nghị của đội ngũ điều trị, nhà lãnh đạo Anh đã được chuyển vào khu chăm sóc đặc biệt của bệnh viện St Thomas".

    Đồng thời trong thông báo cũng nếu rõ "ngài Thủ tướng đã yêu cầu Ngoại trưởng Dominic Raab thay mặt ông khi cần thiết".

    Ngoại trưởng Dominic Raab. Ảnh: AFP

    Mặc dù trong mắt người dân Anh, tình thế hiện tại có thể tỏ ra khá bất ổn, nhưng việc ông Johnson trao lại một số quyền và nghĩa vụ cho Ngoại trưởng Raab là khá hiển nhiên. Ngoài ra, gần như chắc chắn nó sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng ngay lập tức nào tới hoạt động của chính phủ.

    Ngoại trưởng Raab sau đó đã lên tiếng khẳng định chính quyền London sẽ đảm bảo tiếp tục thi hành các kế hoạch của nhà lãnh đạo nhằm đánh bại dịch Covid-19 tại Anh.

    Ngoại trưởng Dominic Raab năm nay 46 tuổi và từng là luật sư, ông Raab được bầu vào Quốc hội năm 2010. Ông được đánh giá là thể hiện một lập trường chính trị son sắt trong nhiều năm và luôn sát cánh cùng Thủ tướng Johnson.

    Cả ông Raab lẫn ông Johnson đều ủng hộ “cuộc bỏ phiếu rời bỏ” – tên gọi chính thức của chiến dịch Brexit, trước khi trưng cầu dân ý diễn ra vào năm 2016.

    Ông Raab từng là một thành phần "gai góc" trong Đảng Bảo thủ trong thời kỳ giới lãnh đạo đảng có xu thế ngả sang thân châu Âu hơn. Mặc dù vậy, những tố chất của ông vẫn nhận được sự đánh giá cao và khi Thủ tướng David Cameron tái đắc cử năm 2015, ông Raab vẫn được trao một vị trí trong chính phủ. Vào thời điểm đó, ông là một trong những ngôi sao đang lên trong đảng.

    Dưới thời kỳ cựu Thủ tướng Theresa May, ông Raab từng đứng đầu Bộ Brexit và chỉ quyết định từ chức nhằm phản đối thỏa thuận mà bà May đạt được với Liên minh châu Âu. Và mặc dù đối đầu ông Johnson trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế lãnh đạo Đảng Bảo thủ vào mùa hè năm ngoái, ông Raab vẫn được đánh giá là cực kỳ trung thành với đương kim thủ tướng Anh.

    Thông tin ông Raab tạm thời thay thế Thủ tướng Boris Johnson được cho là cú đòn đánh vào những đối thủ của ông trong nội các, Katy Balls, biên tập viên chính trị của tạp chí Spectator nhận định.

    Thỉnh thoảng ông Raab gây ra những tranh cãi quanh quan điểm cứng rắn của mình. Năm 2011, ông tuyên bố: “Hiện giờ, những người bênh vực bình quyền cho phụ nữ đều nằm trong số những kẻ mù quáng đáng ghét nhất. Từ lúc sinh ra tới khi chết đi, đàn ông đều làm việc lâu hơn, chết sớm hơn nhưng về hưu muộn hơn phụ nữ”.

    Ông Raab là con trai của một người Do Thái tị nạn đã thoát khỏi sự giết hại của Đức Quốc xã vào năm 1938, lớn lên ở Buckinghamshire và theo học luật ở Đại học Oxford trước khi trở thành luật sư về tài chính, tranh tụng quốc tế và luật cạnh tranh. Ông cũng đam mê thể thao, có đai đen karate.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vat-quyen-luc-tam-thoi-thay-the-thu-tuong-anh-mac-covid-19-la-ai-a318600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan