+Aa-
    Zalo

    Vaccine bất hoạt virus corona mới được Trung Quốc phê chuẩn cho thử nghiệm lâm sàng

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là lô vaccine bất hoạt virus SARS-CoV-2 đầu tiên ở Trung Quốc được phê duyệt nghiên cứu lâm sàng.

    Đây là lô vaccine bất hoạt virus SARS-CoV-2 đầu tiên ở Trung Quốc được phê duyệt nghiên cứu lâm sàng.

    Trung Quốc cấp phép thử nghiệm lâm sàng vaccine bất hoạt virus SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

    China News ngày 14/4 dẫn thông báo từ Nhóm nghiên cứu khoa học về cơ chế kiểm soát và phòng ngừa chung của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc: "Hai trong số các vaccine bất hoạt virus corona chủng mới của chúng tôi đã được Cục Quản lý Dược Nhà nước cấp giấy phép thử nghiệm lâm sàng cho việc sáp nhập các Giai đoạn I và II của vaccine, trở thành lô vaccine bất hoạt virus SARS-CoV-2 đầu tiên được phê duyệt nghiên cứu lâm sàng".

    Hai loại vaccine bất hoạt được phát triển bởi Viện nghiên cứu sản phẩm sinh học Vũ Hán của Tập đoàn Sinopharm và Công ty TNHH công nghệ sinh học Khoa Hưng Trung Duy Bắc Kinh cùng với các tổ chức nghiên cứu khác có liên quan.

    Vaccine bất hoạt là loại vaccine diệt vi sinh vật gây bệnh nhưng vẫn duy trì khả năng miễn dịch. Nó có những ưu điểm là công nghệ sản xuất hiện đại, tiêu chuẩn chất lượng có thể kiểm soát và phạm vi bảo vệ rộng.

    Nghiên cứu khẩn cấp vaccine virus SARS-CoV-2 của Trung Quốc hiện đang được tiến hành theo 5 lộ trình kỹ thuật: vaccine bất hoạt, vaccine protein tái tổ hợp, vaccine vector adenovirus, vaccine vector cúm suy yếu sống và vaccine axit nucleic.

    Trước đó, vaccine vector adenovirus của Viện Hàn lâm Khoa học Quân y thuộc Viện Khoa học Quân sự Trung Quốc đã được phê duyệt cho các thử nghiệm lâm sàng.

    Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc về cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên nước này đang nỗ lực để kiểm soát và ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm ngược từ nước ngoài. Trong ngày 13/4, Trung Quốc ghi nhận thêm 89 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có đến 86 ca là ngoại nhập.

    Hiện dịch Covid-19 đã khiến tổng cộng 82.249 người ở Trung Quốc nhiễm bệnh, trong đó 3.341 người đã tử vong, 77.738 bệnh nhân đã được chữa khỏi và còn 1.170 ca nhiễm đang được chữa trị (116 ca nghiêm trọng).

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vaccine-bat-hoat-virus-corona-moi-duoc-trung-quoc-phe-chuan-cho-thu-nghiem-lam-sang-a319538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan