+Aa-
    Zalo

    Số ca tử vong toàn cầu vượt 250.000, WHO đẩy mạnh nghiên cứu vaccine chống Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL WHO sẽ sử dụng số tiền 7,4 tỷ euro để đẩy nhanh nghiên cứu và phát triển vaccine chống virus corona chủng mới, cũng như các phương pháp và vật dụng chẩn đoán trị liệu.

    WHO sẽ sử dụng số tiền 7,4 tỷ Euro để đẩy nhanh nghiên cứu và phát triển vaccine chống virus corona chủng mới, cũng như các phương pháp và vật dụng chẩn đoán trị liệu.

    China News dẫn số liệu thống kê mới nhất về tình hình dịch bệnh Covid-19 do Đại học Johns Hopkins công bố cho biết, số ca tử vong do virus corona chủng mới trên toàn cầu đã vượt 250.000.

    Cụ thể, tính đến 7h ngày 5/5 (giờ Hà Nội,) tổng số người chết vì Covid-19 đã tăng lên 251.947 và số ca nhiễm được xác nhận là 3.641.204.

    Dữ liệu cho thấy Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nghiêm trọng nhất, với tổng số 1.177.784 ca nhiễm được xác nhận và ít nhất 68.442 trường hợp tử vong. Các quốc gia có số ca tử vong hơn 20.000 là Italy, Anh, Tây Ban Nha và Pháp.

    Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

    Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố vào ngày 4/5 (giờ Trung Âu) rằng Hội nghị Cam kết ứng phó đại dịch Covid-19 toàn cầu được tổ chức cùng ngày đã thu được khoảng 7,4 tỷ euro từ đóng góp của các nhà lãnh đạo thế giới, các tổ chức và ngân hàng.

    Số tiền này sẽ được sử dụng để đẩy nhanh nghiên cứu và phát triển vaccine chống virus corona chủng mới, cũng như các phương pháp và vật dụng chẩn đoán trị liệu.

    Ông Tedros nhấn mạnh rằng chìa khóa thành công của việc chống dịch không chỉ là tốc độ phát triển công cụ an toàn và hiệu quả mà còn là cách phân phối chúng một cách công bằng.

    Tổng giám đốc WHO cũng tuyên bố rằng tổ chức này sẽ khởi động "kế hoạch chuẩn bị và ứng phó chiến lược" dịch Covid-19 mới nhất trong tuần này.

    Về ngày "Ngày Vệ sinh bàn tay thế giới" (5/5), ông Tedros nói rằng trước khi vaccine chống SARS-CoV-2 được công bố, một trong những biện pháp phòng chống dịch bệnh cơ bản và tốt nhất là làm sạch tay. "Một hành động rửa tay đơn giản có thể quyết định sự sống hay cái chết của mỗi người, nhưng hàng triệu người trên thế giới vẫn chưa thể thực hành biện pháp phòng ngừa cơ bản nhất này", Tổng giám đốc WHO nói.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-tu-vong-toan-cau-vuot-250000-who-day-manh-nghien-cuu-vaccine-chong-covid-19-a322052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan