+Aa-
    Zalo

    Pháp: Số ca tử vong vì Covid-19 tăng trở lại

    • DSPL
    ĐS&PL Sau vài ngày có xu hướng giảm trong thấy, số ca tử vong vì Covid-19 tại pháp hôm 5/5 đã có dấu hiệu tăng trở lại.

    Sau vài ngày có xu hướng giảm trong thấy, số ca tử vong vì Covid-19 tại pháp hôm 5/5 đã có dấu hiệu tăng trở lại.

    Số ca tử vong vì Covid-19 tại Pháp tăng trở lại sau chuỗi ngày giảm. Ảnh: Reuters

    Trong 24 giờ qua, Pháp ghi nhận thêm 306 ca tử vong vì Covid-19, tăng gấp đôi so với 135 ca của 1 ngày trước đó, nâng tổng số lên 25.201 ca.

    VOV cho biết, trước đó, Pháp ghi nhận hơn 400 ca tử vong mỗi ngày vào thời điểm cuối tháng 4/2020. Đầu tháng 5/2020, nhiều ngày số ca tử vong giảm xuống còn trên dưới 150, trước khi tăng trở lại với hơn 300 ca vào 2 ngày gần đây.

    Tuy nhiên bên cạnh đó, số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 phải điều trị trong bệnh viện tại Pháp giảm xuống còn 24.775 người, trong khi số ca bệnh nặng cũng tiếp tục giảm còn 3.430 ca.

    Theo trang France24, Thủ tướng Pháp Edouard Phillippe hôm 4/5 cho biết Pháp sẵn sàng để bắt đầu nới lỏng lệnh phong tỏa chống dịch Covid-19 được đặt ra từ ngày 11/5 bất chấp nhiều lo ngại cho rằng chính phủ nước này đang mở cửa lại các trường học quá nhanh và nhiều nghi ngờ về nguồn cung khẩu trang.

    Trước đó, ngày 3/5, hơn 300 thị trưởng từ nhiều tại Pháp đã cùng kí thư khuyến nghị gửi đến Tổng thống Emmanuel Macron nhằm thúc giục ông khoan hãy mở cửa các trường học, cho biết họ cần thêm thời gian để tái cấu trúc các lớp học và hoạt động hằng ngày của học sinh. Pháp đã giới hạn quy mô lớp học dưới 15 học sinh mỗi lớp, đúng quy định hạn chế tiếp xúc xã hội để tiếp tục chống dịch Covid-19.

    Trong một cuộc họp báo diễn ra hôm 5/5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhấn mạnh, nước Pháp vừa mới trải qua một cú sốc kinh tế lớn do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, Pháp là một cường quốc, có uy tín trên thế giới. Đây là thời điểm mở ra một giai đoạn mới, Pháp sẽ trở lại và củng cố uy tín vốn có. Tổng thống Pháp kêu gọi người lao động trở lại làm việc, đồng thời khẳng định các trường học phải mở cửa trở lại trên toàn quốc.

    “Ngày 11/5, tại phần lớn các trường học, sẽ là ngày chuẩn bị hoạt động trở lại. Sau đó, ngày 12 hoặc 14/5, chúng ta sẽ chào đón sự trở lại dần của các học sinh. Tôi muốn gửi lời cảm ơn các ông bà Thị trưởng, các lãnh đạo địa phương, hiệu trưởng các nhà trường và toàn thể đội ngũ giáo viên”, Tổng thống Pháp nói.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-so-ca-tu-vong-vi-covid-19-tang-tro-lai-a322185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan