+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy xe bán tải ở Đắk Nông: Người chết là cháu vợ Bí thư xã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ các chứng cứ thu thập được tại hiện trường và kết quả giám định, nhà chức trách xác định vụ xe bán tải cháy ở xã Đắk Som là vụ giết người rồi dựng hiện trường giả.

    Từ các chứng cứ thu thập được tại hiện trường và kết quả giám định, nhà chức trách xác định vụ xe bán tải cháy ở xã Đắk Som là vụ giết người rồi dựng hiện trường giả.

    Hiện trường vụ cháy.

    Báo Đất Việt dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, ngày 10/5, cơ quan CSĐT đã bắt giữ ông Đỗ Văn Minh (49 tuổi), Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) vào trưa cùng ngày khi ông đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước.

    "Công an tỉnh Đắk Nông đã về làm việc trực tiếp với địa phương về việc ông Minh bị bắt. Việc ông Minh bị bắt khiến ai cũng bất ngờ, mọi người đều nghĩ ông Minh tử vong trong vụ cháy trên. Gia đình ông Minh cũng đã mang tro cốt người trong xe bán tải về tổ chức mai táng", Chủ tịch UBND xã Liên Hà xác nhận.

    Theo thông tin từ tạp chí Tri thức trực tuyến, bước đầu, công an xác định nạn nhân là Trần Nho Vương, 25 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà - cháu vợ Minh.

    Một lãnh đạo UBND xã Liên Hà cho biết trước khi xảy ra án mạng, ông Minh có kể về việc người cháu mua gói bảo hiểm nhân thân giá trị hơn 200 triệu một năm.

    “Khi khám xét phòng làm việc của ông Minh, công an phát hiện ra các dấu vết cho thấy chiều 5 ngày trước, người này cùng Vương sang rẫy ở huyện Đắk G’long, Đắk Nông. Tại đây, Vương bị sát hại và nghi phạm tạo hiện trường giả. Công an đang làm rõ nghi vấn ông Minh sát hại cháu vợ vì mâu thuẫn cá nhân hay nhằm trục lợi bảo hiểm”, lãnh đạo UBND xã Liên Hà nói.

    Người dân theo dõi cơ quan công an khám xét nhà ông Minh.

    Theo lãnh đạo UBND xã Liên Hà trước khi xảy ra án mạng, ông Minh vẫn đến xã làm việc và không có biểu hiện gì bất thường. "Trong công tác ông Minh vẫn chỉ đạo công việc bình thường. Còn trong cuộc sống tôi nghe nói có mâu thuẫn với cháu vợ liên quan chuyện tiền bạc", lãnh đạo này nói.

    Khoảng 7h ngày 4/5, người đi đường phát hiện ôtô bán tải cháy trên quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’long. Khi lại gần kiểm tra, người dân phát hiện bên trong có một thi thể cháy đen nên trình báo công an.

    Vào cuộc điều tra, công an xác định ôtô bị cháy là của ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà. Người thân của ông Minh sau đó đến hiện trường nhận ra đồng hồ, chùm chìa khóa là của vị bí thư xã. Do đó, gia đình xin được đưa thi thể về mai táng.

    Sau khi hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, công an đã bàn giao thi thể cho gia đình ông Minh lo hậu sự.

    Tuy nhiên, từ các chứng cứ thu thập được tại hiện trường và kết quả giám định, nhà chức trách xác định đây là vụ giết người rồi dựng hiện trường giả, thi thể không phải của ông Minh.

    Theo báo Dân sinh, sau 5 ngày điều tra quyết liệt của cơ quan cảnh sát, đến khuya ngày 9/5, chân dung kẻ thủ ác và diễn biến gây án đã được hé lộ. Bằng biện pháp nghiệp vụ, truy tìm, đến trưa ngày 10/5 đã xác định Đỗ Văn Minh đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước, Ban giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông quyết định thực hiện lệnh bắt đối tượng, di lý về tỉnh Đắk Nông.

    Sau đó đưa đến hiện trường và nhà ở để phục vụ công tác điều tra. Hàng trăm người dân đã kéo đến khu vực nhà ông Đỗ Văn Minh để theo dõi sự việc, nên lực lượng chức năng đã huy động hàng chục người tới bảo vệ hiện trường, không cho người dân hiếu kỳ làm ảnh hưởng tới công tác điều tra.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-xe-ban-tai-o-dak-nong-nguoi-chet-la-chau-vo-bi-thu-xa-a322860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan