+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 11/5: Công nhân mắc Covid-19 lây bệnh cho hơn 500 đồng nghiệp ở Tây Phi

    • DSPL
    ĐS&PL Một công nhân nhiễm Covid-19 đã lây virus cho 533 đồng nghiệp trong nhà máy chế biến cá tại thành phố biển Tema, Ghana.

    Một công nhân nhiễm Covid-19 đã lây virus cho 533 đồng nghiệp trong nhà máy chế biến cá tại thành phố biển Tema, Ghana.

    Theo số liệu thống kê của trang worldometers, tính đến 14h ngày 11/5 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên 4.181.307, trong đó có 283.880 trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, 1.493.556 bệnh nhân đã được chữa khỏi và hồi phục.

    Một công nhân mắc Covid-19 lây bệnh cho hơn 500 đồng nghiệp ở Ghana

    Ghana hiện là khu vực ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất khu vực Tây Phi. Ảnh: AFP

    Một công nhân nhiễm Covid-19 đã lây virus cho 533 đồng nghiệp trong nhà máy chế biến cá tại thành phố biển Tema, Ghana.

    "Toàn bộ đều bị lây từ một người", Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo cho biết trên truyền hình tối 10/5 về ổ dịch tại nhà máy chế biến cá ở thành phố Tema. Ông không nói rõ về việc virus SARS-CoV-2 đã lây lan như thế nào trong nhà máy hay liệu các biện pháp an toàn có được áp dụng tại cơ sở này.

    Những trường hợp dương tính được xác nhận ở nhà máy trên chiếm 11,3% tổng số ca nhiễm của Ghana và là một phần trong khoảng 921 ca lây nhiễm được ghi nhận từ ngày 26/4 nhưng đến gần đây mới được báo cáo.

    Ghana ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên từ giữa tháng 3 và đến nay số ca nhiễm đã tăng lên 4.700, cao nhất khu vực Tây Phi. Tổng thống Akufo-Addo cho biết 22 người đã chết vì các nguyên nhân liên quan tới virus SARS-CoV-2, trong khi gần 500 người bình phục.

    Hàn Quốc tăng vọt số ca Covid-19 vì “ổ dịch” ở quán bar

    Quán bar ở Iteawon, Seoul đã bị đóng cửa sau khi phát hiện có ca Covid-19 từ hồi đầu tháng. Ảnh: Yonhap

    Theo Yonhap, chính quyền Seoul ngày 11/5 thông báo, Hàn Quốc đã ghi nhận 75 ca Covid-19 trên toàn quốc có liên quan tới các “ổ dịch” câu lạc bộ giải trí, quán bar ở Itaewon, Seoul.

    Sau vài ngày duy trì số ca lây nhiễm cộng đồng ở mức 0, Hàn Quốc đã chứng kiến sự gia tăng bất thường số người mang mầm bệnh. Trong số 75 ca có liên quan tới “ổ dịch” Itaewon, có 49 ca ở thủ đô Seoul.

    “Ổ dịch” trên bắt đầu thu hút sự chú ý sau vụ một người đàn ông 29 tuổi từ Yongin bị xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2. Khi điều tra lịch sử dịch tễ, giới chức Hàn Quốc phát hiện người này đã đi rất nhiều quán bar, cũng như di chuyển tới nhiều tỉnh, thành phố trong vài ngày đầu tháng 5.

    Sau đó, một số bạn bè, người đi chơi chung với anh này bị xác nhận dương tính với mầm bệnh. Chính quyền tin rằng, thanh niên nói trên đã tiếp xúc với khoảng 2.000 người trong 6 ngày.

    Quan chức y tế Jung Eun-kyeong từ cơ quan phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc Jung Eun-kyeong gọi nhiệm vụ ngăn dịch lây lan mạnh hơn là “cuộc đua với thời gian”.

    “Những người đã tới thăm các cơ sở giải trí ở Itaewon vào cuối tháng 4 và ngày 6/5 được khuyến cáo hạn chế ra ngoài, đi xét nghiệm dù có triệu chứng hay không. Đó là cách mà chúng ta có thể ngăn virus lây lan thầm lặng”, bà Jung nói.

    Theo Korea Herald, hiện thời, giới quan sát đang bày tỏ lo ngại rằng làn sóng lây nhiễm thứ 2 của Covid-19 sẽ xảy ra ở Hàn Quốc, sau vụ “ổ dịch” Iteawon. Cuối tuần qua, Seoul đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ các cơ sở giải trí để ngăn kịch bản dịch bệnh tái bùng phát dữ dội trở lại.

    Hãng hàng không lớn thứ hai châu Mỹ Latin xin phá sản sau 100 năm

    Hãng hàng không Avianca xin phá sản vì Covid-19. Ảnh: Reuters

    Avianca - hãng hàng không của Colombia, cũng là hãng bay lớn thứ hai tại châu Mỹ Latin, đã nộp đơn xin phá sản hôm 10/5 vì Covid-19. Hãng này đã không thể thanh toán trái phiếu đúng hạn trong khi chính phủ Colombia vẫn chưa có động thái cứu giúp họ.

    Avianca không thể hoạt động bình thường từ cuối tháng 3 và hầu hết 20.000 nhân viên của hãng đã ra đi mà không nhận được lương trong suốt thời gian khủng hoảng này.

    Giám đốc điều hành Avianca, ông Anko van der Werff, thừa nhận hãng bay đang đối mặt với cuộc khủng hoảng thách thức nhất trong lịch sử 100 năm tồn tại của họ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-115-cong-nhan-mac-covid-19-lay-benh-cho-hon-500-dong-nghiep-o-tay-phi-a322937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan