Pháp: 70 ca nhiễm Covid-19 tại trường học sau 1 tuần dỡ phong tỏa, nhiều trường đóng cửa lần 2


Thứ 3, 19/05/2020 | 07:23


Cùng sự kiện

70 trường hợp nhiễm mới Covid-19 trong các trường học ở Pháp sau 1 tuần nước này khởi động các bước dỡ lệnh phong tỏa.

70 trường hợp nhiễm mới Covid-19 trong các trường học ở Pháp sau 1 tuần nước này khởi động các bước dỡ lệnh phong tỏa.

Bộ trưởng Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer. Ảnh: Telegraph

Theo China News, các trường học ở Pháp đã ghi nhận 70 trường hợp nhiễm mới Covid-19 sau 1 tuần nước này khởi động các bước dỡ lệnh phong tỏa. Nhiều trường học đã phải đóng cửa lần 2 để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh.

Theo đó, Bộ trưởng Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer ngày 18/5 (giờ địa phương) nói rằng nhiều trường bị ảnh hưởng bởi các ca nhiễm mới Covid-19 "sẽ bị đóng cửa ngay lập tức", các trường học bị đóng cửa thuộc nhiều vùng của Pháp. Ông Blanquer đánh giá động thái này cho thấy các trường học ở Pháp đã có các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt.

Ông Blanquer không nếu cụ thể trong 70 trường hợp được xác nhận có bao nhiêu học sinh hay giáo viên. Ông nhận định những ca nhiễm này "có thể" đã ủ bệnh trước khi trường mở cửa trở lại.

Bộ trưởng Blanquer cho biết thêm rằng kế hoạch nối lại hoạt động trường học không vì thế mà phải thay đổi. Ông Blanquer tin rằng việc xuất hiện ca nhiễm là "không thể tránh khỏi", và số lượng các trường hợp được xác nhận "vẫn còn ít". Theo Bộ trưởng Giáo dục Pháp, hậu quả của việc đình chỉ kế hoạch nối lại là "nghiêm trọng hơn".

Pháp đã cho mở cửa trở lại khoảng 40.000 trường mẫu giáo và trường tiểu học kể từ khi kế hoạch dỡ lệnh phong tỏa được khởi động hôm 11/5 vừa qua, với tối đa 15 học sinh mỗi lớp.

Bắt đầu từ ngày 18/5, "khu vực xanh", nơi ít bị ảnh hưởng bởi virus SARS-CoV-2, sẽ được mở cửa trở lại các trường trung học cơ sở và khoảng 150.000 học sinh khác sẽ quay trở lại trường để tiếp tục công việc học tập.

Cùng ngày, truyền thông Pháp cũng tiết lộ tình hình cụ thể của đứa trẻ đầu tiên chết vì căn bệnh giống như Kawasaki ở nước này. Đứa trẻ 9 tuổi đã được đưa đến bệnh viện ở Marseille cấp cứu nhưng cuối cùng không qua khỏi. Bởi vì đứa trẻ này trước đó đã bị nhiễm Covid-19, nên các nhà nghiên cứu Pháp tin rằng căn bệnh giống như Kawasaki có thể liên quan đến virus SARS-CoV-2.

Tính đến ngày 18/5, Số ca tử vong vì Covid-19 ở Pháp đã tăng lên 28.239, nhiều hơn 131 ca so với ngày hôm trước. Trong khi đó, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này đã tăng lên đến 179.927 trường hợp.

Hoa Vũ (Theo China News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-70-ca-nhiem-covid-19-tai-truong-hoc-sau-1-tuan-do-phong-toa-nhieu-truong-dong-cua-lan-2-a323889.html