+Aa-
    Zalo

    Những thảm án rúng động Trung Quốc (Kỳ 4): Sự tàn nhẫn cùng cực trong thủ đoạn giấu xác nạn nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Động cơ giết người của vụ án rất đơn giản nhưng hành động của hung thủ lại tàn nhẫn đến cực độ.

    Động cơ giết người của vụ án rất đơn giản nhưng hành động của hung thủ lại tàn nhẫn đến cực độ.

    Hiện trường vụ án. Ảnh: Zhihu

    Sự việc xảy ra hồi tháng 11/2012 tại thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Lý và Lưu vốn có tiền án trộm cắp lại không có công việc ổn định. Đối mặt với khó khăn kinh tế, 2 kẻ này đã âm mưu tìm một người phụ nữ giàu có để giết hại và cướp tiền. Lưu Anh, một phụ nữ trung niên giàu có, lại thường thích chơi bài và luôn mang theo nhiều tiền mặt, đã trở thành mục tiêu của những kẻ này.

    Lưu Anh trước đó từng nhiều lần chơi bời với Lưu và Lý. Hai người này bàn bạc và thống nhất chia đôi số tài sản cướp được sau khi phi vụ hoàn thành.

    Tối 19/11/2012, Lý và Lưu viện lý do muốn mua một căn nhà cũ của Lưu Anh ở quảng trường Hồng Kỳ, muốn gặp cô để thương lượng giá. Vì là người quen nên Lưu Anh ngay lập tức đồng ý, nhưng cô không ngờ rằng đó lại là con đường một đi không trở lại.

    Hình ảnh cuối cùng của nạn nhân Lưu Anh trước khi gặp nạn. Ảnh: Zhihu

    Trong lúc xem nhà, Lý và Lưu đã khống chế Lưu Anh, rồi trói tay chân cô lại bằng dây nilong, dùng băng keo bịt miệng để tránh nạn nhân la hét. Sau đó, chúng lục lọi chiếc túi mà Lưu Anh mang theo tìm thấy 8.800 NDT (hơn 29 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) cùng với thẻ ngân hàng, sổ tiết kiệm và các vật phẩm khác. Ngoài ra chúng còn lấy đi một chiếc vòng tay vàng, một đôi bông tai vàng và một chiếc vòng cổ bạch kim.

    Lý và Lưu đe dọa, ép Lưu Anh nói mật mã thẻ ngân hàng và sổ tiết kiệm, nhưng cô cho chúng biết trong thẻ ngân hàng và sổ tiết kiệm không còn tiền.

    Cảm thấy không còn gì để khai thác, hai kẻ máu lạnh đã chùm túi nilong kín mặt khiến nạn nhân chết ngạt.

    Sau khi thành công, Lý lấy 4.400 NDT và rời đi. Lưu ở lại, dùng điện thoại nhắn tin cho Lưu Anh nói về chuyện chơi bài như thể cô vẫn còn sống, nhằm mục đích đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

    Một trong hai kẻ giết người đưa cơ quan điều tra đến một địa điểm phi tang thi thể nạn nhân. Ảnh: Zhihu

    Theo kết quả điều tra của cảnh sát, để phi tang xác chết, Lưu dùng dao và búa đã chuẩn bị từ sẵn, phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh. Kinh khủng hơn, hắn đem những phần thi thể nạn nhân cho vào nồi áp suất, thả thêm ít hoa hồi và quế để đánh lạc mùi hương, sau đó ninh suốt 3 ngày 3 đêm.

    Sau Lưu chia phần thi thể đã nấu thành nhiều phần kèm theo quần áo của nạn nhân, rồi đưa cho Lý đem đi phi tang ở nhiều nơi khác nhau.

    Ngày 22/11/2012, Lý và Lưu đã đem bán số trang sức cướp được cho một ông chủ họ Tăng với giá 11.500 NDT. Ông Tăng sau đó đã bán lại cho các nhà cung cấp riêng lẻ với mức giá 13.380 NDT.

    Chồng của Lưu Anh vì không thấy vợ về nhà nhiều ngày nên đã lo lắng và báo cảnh sát. Lý và Lưu nhanh chóng bị đưa vào diện tình nghi số 1.

    Hai kẻ giết người máu lạnh tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Zhihu

    Sau thời gian điều tra chuyên sâu, Lưu Việt và Lý Hiểu đã bị cảnh sát địa phương bắt với cáo buộc giết người và cướp tài sản.

    Ngày 23/11/2013, tòa án đưa hai kẻ này ra xét xử. Cả hai bị tuyên án tử hình cho tội ác của mình.

    Vụ án ghê rợn không tránh khỏi bàn tán và những tin đồn kỳ bí xung quanh. Có người nói rằng chồng Lưu Anh nằm mơ thấy những bất thường và khi tỉnh giấc không thấy vợ về, gọi điện không nghe máy nên nghi có điều gì không hay. Sự việc ngay sau đó được trình báo cho cảnh sát địa phương.

    Đọc thêm các kỳ Những thảm án rúng động tại Trung Quốc:

    Những thảm án rúng động tại Trung Quốc (Kỳ 1): Chồng máu lạnh sát hại cả gia đình

    Những thảm án rúng động Trung Quốc (Kỳ 2): Gã đồ tể cầm đầu băng nhóm giết 42 người trong 1 năm

    Những thảm án rúng động Trung Quốc (Kỳ 3): Nhà hàng nổi tiếng đổi chủ sau đêm kinh hoàng 10 người bị sát hại

    Hoa Vũ (Theo Zhihu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tham-an-rung-dong-trung-quoc-ky-4-su-tan-nhan-cung-cuc-trong-thu-doan-giau-xac-nan-nhan-a324766.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan