+Aa-
    Zalo

    Biệt đội siêu anh hùng đến tặng quà cho các bệnh nhi ung thư, chạy thận trong dịp 1/6

    • DSPL
    ĐS&PL Những bạn nhỏ đang phải chống chọi với đau đớn tại bệnh viện Nhi Trung ương đã trải qua ngày lễ 1/6 thật đặc biệt khi "biệt đội siêu anh hùng" đến tặng quà cho các em.

    Những bạn nhỏ đang phải chống chọi với đau đớn tại bệnh viện Nhi Trung ương đã trải qua ngày lễ 1/6 thật đặc biệt khi "biệt đội siêu anh hùng" đến tặng quà cho các em.

    Các em nhỏ trong bệnh viện Nhi Trung ương được các siêu anh hùng ghé thăm tặng quà. Ảnh: Giáo dục Thời đại

    Báo Dân Sinh dẫn lời anh Nguyễn Thành Trung chia sẻ: "Nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy những em bé ở đây luôn được bố mẹ mua cho ipad hoặc điện thoại thông minh dù nhà có nghèo đến mấy. Tôi đã đến và hỏi lý do, thì ra đây là cách các bố mẹ giúp con cái tiếp cận với thế giới bên ngoài bởi bệnh của các em khó chữa, thường xuyên phải nhập viện và họ cũng không biết khi nào phải rời xa con cái họ...".

    Vậy nên anh Nguyễn Thành Trung, người đứng đầu tổ chức Từ Thiện Thật, muốn dành một món quà thật đặc biệt cho các em nhỏ có số phận không được may mắn này vào ngày 1/6 năm nay.

    Anh Dương Trường Giang trong cosplay Captain America. Ảnh: Giáo dục Thời đại

    Theo báo Giáo dục Thời đại, anh Trung cùng với các thành viên của nhóm Từ Thiện Thật đã hóa trang thành những siêu anh hùng, đi từng phòng bệnh để tặng quà cho các em nhỏ, ai cũng không cầm nổi giọt nước mắt khi chứng kiến những em nhỏ có hoàn cảnh rất éo le. Và những siêu anh hùng đã bật khóc trước những "chiến binh" nhí trong bệnh viện Nhi Trung ương.

    Có những em nhỏ chạy từ phòng này sang phòng khác để ngó nghiêng, nhìn ngắm các siêu anh hùng, có những em nhỏ khi nhận được món quà đã vội bảo bố bóc ngay để chơi. Có những em nhỏ bị sốt nằm trong vòng tay của mẹ, tay chi chít những vết tiêm, có những em nhỏ đang phải truyền thuốc, chỉ lặng lẽ nói "cám ơn" với ánh mắt long lanh.

    Một em nhỏ cười nói vui vẻ bên cạnh Super Man. Ảnh: Giáo dục Thời đại

    Trong vai cosplay Captain America, anh Dương Trường Giang, một tình nguyện viên khác của Từ Thiện Thật cũng bày tỏ: "Đây là lần đầu mình được hoá thân thành những siêu anh hùng để đem đến niềm vui cho các bệnh nhi ung thư nội trú và các bệnh nhi chạy thận tại bênh viện Nhi Trung Ương. Mỗi hành trình là mỗi nỗi niềm ở lại, "mỗi câu chuyện đời là mỗi nỗi vấn vương, hằn trong vòng xoay từng chuyến xe vô thường". Thanh xuân của chúng ta đã thật đẹp khi được cùng nhau đem lại những niềm vui nào đó cho những mảnh đời kém may mắn. Nhân ngày 1/6, mình muốn gửi lời chúc cho các con thật nhiều bình an, thật nhiều may mắn và thật nhiều sức khoẻ."

    Các y bác sĩ mới là một siêu anh hùng đích thực sau những nỗ lực xả thân của họ trong đợt dịch Covid-19. Ảnh: Giáo dục Thời đại

    Chị Cao Thanh Thảo My người vào vai Nữ Bác sĩ đeo cánh chia sẻ: Ngoài những nhân vật anh hùng Marvel thì năm nay có thêm một nhân vật rất đặc biệt đó là y bác sĩ đang ngày đêm chăm sóc và đêm lại sức sống cho các bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân trong đợt dịch Covid-19 vừa qua. Việc xuất hiện thêm nhân vật này trong đội hình siêu anh hùng như một lời tri ân sâu sắc đến các y bác sĩ vì họ chính là những anh hùng ngoài đời thực, đang ở ngay cạnh chúng ta.

    Chương trình "Siêu Anh hùng Từ Thiện Thật" đến thăm các bé điều trị ung thư và chạy thận tại Viện Nhi đã diễn ra rất thành công. Ngoài việc tặng những món quà vật chất thì mục đích chính là cho các con được gặp những người anh hùng trong mơ và được họ động viên để có thêm niềm tin vượt qua đau đớn khó khăn phía trước.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-doi-sieu-anh-hung-den-tang-qua-cho-cac-benh-nhi-ung-thu-chay-than-trong-dip-16-a325554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan