Người phụ nữ 900 lần bị lùi chuyến bay, thu về gần 10 tỷ đồng tiền đền bù bảo hiểm


Thứ 2, 15/06/2020 | 07:01


Cùng sự kiện

Việc máy bay delay là điều không mong muốn của bất kỳ hành khách nào sử dụng dịch vụ hàng không, tuy nhiên người phụ nữ họ Lý lại rất hạnh phúc với điều này.

Việc máy bay delay là điều không mong muốn của bất kỳ hành khách nào sử dụng dịch vụ hàng không, tuy nhiên người phụ nữ họ Lý lại rất hạnh phúc với điều này.

Lý kiếm đến chục tỷ đồng từ việc lợi dụng các kẽ hở của điểu khoản bảo hiểm chuyến bay. Ảnh: The Paper

Theo tờ The Paper, Từ năm 2015-2019, Lý (45 tuổi) đã gần 900 lần "được" máy bay delay, và nhận số tiền đền bù lên tới hơn 3 triệu NDT (gần 10 tỷ đồng).

Tuy nhiên, "sự giàu có" này lại là quá trình lừa đảo của Lý thông qua việc mua vé.

Trên thực tế, Lý không hề có ý định lên máy bay, mà chỉ vé, mua bảo hiểm cho các chuyến bay bị trì hoãn để trục lợi từ tiền điền bù.

Cụ thể, vào ngày 27/4, Công an Nam Kinh tỉnh Giang Tô đã nhận được tố cào từ ông Trần, người phụ trách một công ty bảo hiểm. Ông Trần nghi ngờ rằng công ty có thể đã gặp phải một trường hợp gian lận trục lợi bảo hiểm.

Sau khi điều tra nhanh, cảnh sát phát hiện hơn 20 người bao gồm Lý, thường xuyên đăng ký bảo hiểm chậm trễ hàng không của các công ty bảo hiểm lớn từ 2015 - 2019. Sau khi điều tra thêm, cảnh sát nhận thấy rằng khoản bồi thường cho các tài khoản này cuối cùng đều được chuyển sang tài khoản Lý. Theo các manh mối, cảnh sát đã nhanh chóng đến Sơn Đông vào ngày 29/4 để bắt giữ Lý về hành vi lừa đảo trục lợi bảo hiểm.

Lý khai rằng, trước khi mua bảo hiểm, bà sẽ theo dõi dự báo và phân tích thời tiết địa phương, đồng thời xem các đánh giá trên mạng để phán đoán khả năng chuyến bay nào có thể bị hoãn hoặc huỷ. Sau đó Lý sẽ dùng thông tin của mình và cả của bạn bè người thân để đặt vé trên những chuyến đó để kiếm bộn tiền từ tền đền bù.

Được biết, phí bảo hiểm trì hoãn máy bay khoảng 40 NDT, và công ty bảo hiểm trả số tiền từ 400 - 2.000 NDT do sự chậm trễ của máy bay. Nếu sự trì hoãn nghiêm trọng kéo dài, chi phí bồi thường thậm chí có thể lên tới 7000-8000 NDT.

Mánh khoé "lách luật" của Lý khiến nhiều công ty cung cấp dịch vụ phải mau chóng sửa lại "kẽ hở". Họ buộc phải bổ sung các thiếu sót trong chính sách như người được bồi thường phải thực sự di chuyển trên chuyến bay đó.

Hoa Vũ (Theo The Paper)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-900-lan-bi-lui-chuyen-bay-thu-ve-gan-10-ty-dong-tien-den-bu-bao-hiem-a327211.html