+Aa-
    Zalo

    Ông Putin: Nga đủ sức tự vệ trước các loại vũ khí siêu thanh

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga đủ năng lực tự bảo vệ trước các mối đe dọa từ các loại vũ khí siêu thanh mà các các quốc gia khác sẽ phát triển.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, nước này đủ năng lực tự bảo vệ trước các mối đe dọa từ các loại vũ khí siêu thanh mà các các quốc gia khác sẽ phát triển.

    Ông Putin khẳng định Nga đủ sức tự vệ trước các loại vũ khí siêu thanh. Ảnh minh họa

    Trong cuộc phỏng vấn trên kênh Rossiya 1 ngày 14/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin thừa nhận các cường quốc quân sự hàng đầu thế giới đang hối hả phát triển vũ khí siêu thanh và sẽ thành công trong việc sở hữu loại khí tài siêu nhanh này.

    Tuy nhiên , ông Putin cũng cho biết, Nga đủ năng lực tự bảo vệ trước các mối đe dọa từ các loại vũ khí siêu thanh mà các các quốc gia khác sẽ phát triển.

    "Nga có thể tạo ra bất ngờ cho các quốc gia khác khi họ sở hữu những vũ khí này. Chúng tôi có cách chống lại những loại vũ khí siêu thanh mà các nước chế tạo được", ông Putin nói.

    Vũ khí siêu thanh là các loại khí tài có tốc độ trên Mach 5 (hơn 6.000 km/h), có tầm bắn và khả năng cơ động cao hơn so với tên lửa đạn đạo. Tốc độ và khả năng cơ động cao giúp vũ khí siêu vượt âm có thể xuyên thủng mọi lớp phòng thủ tên lửa hiện nay.

    Tổng thống Donald Trump ngày 16/5 tuyên bố Mỹ sở hữu "siêu tên lửa" có thể bay nhanh gấp 17 lần tốc độ âm thanh. Hải quân Mỹ hồi tháng 3 phóng thử Phương tiện lướt Siêu thanh Chung (C-HGB), đánh dấu bước tiến đáng kể trong chương trình vũ khí siêu vượt âm của nước này.

    Tuy nhiên, ông Putin khẳng định, từ năm 2018 đến thời điểm hiện tại, Nga là quốc gia duy nhất tính sở hữu vũ khí siêu thanh.

    "Tôi luôn nhấn mạnh điều này, và bây giờ tôi muốn nhắc lại rằng, các cường quốc quân sự hàng đầu thế giới chắc chắn sẽ có loại vũ khí siêu thanh mà Nga đang có hiện nay. Nhưng từ năm 2018 cho đến nay, ngoài Nga, không nước nào có vũ khí hiện đại như vậy", ông Putin nói.

    Liên quan đến cạnh tranh Nga - Mỹ, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, đại tá không quân Robert Carver từng nhận định sự phát triển nhanh chóng của Nga trong công nghệ chế tạo vũ khí siêu thanh đã tạo ra sự "mất cân xứng trong khả năng chiến đấu".

    Ông Carver nhấn mạnh: "Trong nhiều thập kỷ, Mỹ đi đầu về nghiên cứu các hệ thống siêu thanh, nhưng chúng ta không nhắm đến sử dụng công nghệ siêu thanh để chế tạo vũ khí. Tuy nhiên, những người cố gắng trở thành đối thủ của chúng ta đã quyết định biến công nghệ này thành vũ khí, tạo ra sự bất cân xứng trong khả năng chiến đấu mà chúng ta cần khắc phục".

    Theo ông Carver, sáng chế vũ khí siêu thanh hiện là ưu tiên nghiên cứu và kỹ thuật cao nhất của Mỹ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-nga-du-suc-tu-ve-truoc-cac-loai-vu-khi-sieu-thanh-a327251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan